สหภาพฯ ค้าน ‘ธีธัช’ กลับมานั่งบริหาร กยท.

18 ก.ค. 2562 | 10:20 น.

ประธานสหภาพ กยท.ชี้ “เหมาะสม” เด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ เผยความผิดเพียบ ทั้งกฎหมาย การบริหารงานล้มเหลว โดยเฉพาะร่วมลงขันกับ 5 บริษัท ตั้ง "บริษัทร่วมทุนยาง" ส่อขาดทุน ยังเหลือยางเน่าคาโกดังขายไม่ออก ยอมรับรัฐมนตรีเกษตรฯให้ข่าว แอบนึกชมสปิริตลาออกเอง แต่ถึงไม่ลาออก สหภาพฯก็ค้านอยู่ดี

สหภาพฯ ค้าน ‘ธีธัช’ กลับมานั่งบริหาร กยท.

นายจิตติน วิเศษสมบัติ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กยท. (สร.กยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  จากกรณีที่นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยที่ไปทำหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้นไม่ได้เกิดประโยชน์กับ กยท.  แล้วไม่มีใครเห็นใจ เพราะท่านได้ทำความเสียหาย และมีการกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งเกษตรกรทุกคนเห็นว่า “เหมาะสม” แล้วที่ไปอยู่ตรงนั้น แล้วการที่จะกลับมาใหม่ ทั้งที่ความผิดยังคาราคาซังอยู่ แต่ชัดๆ ก็คือ ทำผิดกฎหมายไปแล้ว แต่ความเสียหายที่เป็นเม็ดเงินอาจจะยังไม่ชัดเจนเพราะว่ายังมียางเน่าสต็อกเสียหายอยู่ในบริษัทร่วมทุนยังไม่ได้จำหน่ายออกไป จึงทำให้ยังไม่ทราบว่าขาดทุนเท่าไร ประเด็นต่างๆ ที่ร่ายมาทั้งหมด เห็นสมควรว่าไม่เหมาะสมที่จะกลับมาบริหาร กยท.อีกต่อไป

สหภาพฯ ค้าน ‘ธีธัช’ กลับมานั่งบริหาร กยท.

“พิจารณาข้อความ ที่ท่านธีธัชได้พิมพ์โพสต์ขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการบอร์ด ท่านจะขอความเป็นธรรมได้อย่างไร เพราะว่าสิ่งที่ท่านทำในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เห็นแล้วว่าท่านทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งการที่มีข่าวของ "นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ออกข่าวว่าท่านได้ลาออกไปแล้วนั้น พอได้ยินข่าวก็ยังนึกยกย่องชมในใจว่าท่านมีสปิริตพอที่จะลาออก แต่หากท่านยังไม่ลาออก ตราบใดที่ท่านมา สหภาพฯก็ยังคงคัดค้านอยู่ดี

 

ประเด็นข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.‘ธีธัช’ ยื่นใบลาออกแล้ว 1 ปี 4 เดือน หลังโยกอยู่สำนักนายก http://www.thansettakij.com/content/405340

2.‘ณกรณ์’ สยบข่าวยันผู้ว่าการ กยท.ตัวจริงยังไม่ “ลาออก” http://www.thansettakij.com/content/405365