คนรักพระราม2 สุดทน จี้รัฐแก้ปัญหารถติด

18 ก.ค. 2562 | 10:18 น.

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.62 ประชาชนผู้ใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ในนามประชาชนคนรักพระราม 2 ได้รวมตัวกัน พร้อมด้วยนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่บริเวณสะพานลอย หน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ริมถนนพระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้างถนน เพื่อยื่นหนังสือเปิดผนึกถึงสื่อมวลชนผ่านไปยังรัฐบาล เพื่อสะท้อนถึงปัญหาความเดือดร้อนในการเดินทางบนถนนพระราม 2

 คนรักพระราม2 สุดทน จี้รัฐแก้ปัญหารถติด

ทั้งนี้ เนื่องจากพบว่าถนนพระราม 2 มีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น.และปริมาณรถจะค่อยๆ ติดสะสมไปเรื่อยๆ ซึ่งสภาพการจราจรจะอยู่ในลักษณะเคลื่อนตัวช้าๆ สลับกับหยุดนิ่ง เนื่องจากช่องจราจรถูกบีบให้เป็นลักษณะคอขวดจากการก่อสร้าง โดยเฉพาะช่วงที่เป็นสะพานกลับรถ และช่องทางเข้าออกถนนคู่ขนาน โดยประชาชนผู้ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่ไม่ได้คัดค้านการก่อสร้าง เพราะทราบดีว่าเป็นการสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ แต่สิ่งที่ต้องการคืออยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาดูแลสภาพปัญหาอย่างใกล้ชิดและหาแนวทางอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด เนื่องจากปัจจุบันต้องใช้เวลาเดินทางเพิ่มขึ้นมากเป็นชั่วโมง ส่งผลให้เกิดความเครียดในการใช่ชีวิต และสิ้นเปลืองค่าน้ำามันมากขึ้น

 คนรักพระราม2 สุดทน จี้รัฐแก้ปัญหารถติด

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ระบุว่า ถนนพระราม 2 ก่อสร้างเมื่อประมาณปลายปี 2560 โดยมีระยะทางเพียง 11 กิโลเมตร แต่ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างล่าช้ามาก และยังขาดมาตรฐานด้านความปลอดภัยเนื่องจากที่ผ่านมามีบางจุดของการก่อสร้างใช้เพียงเส้นเชือกมากั้นเอาไว้ วันนี้ตนเองและภาคประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนมานานเกือบ 2 ปี

"จึงอยากวิงวอนไปยังรัฐบาล เข้ามาดูแลปัญหาตรงนี้อย่างเร่งด่วน เพราะถนนพระราม 2 เป็นเส้นทางหลักที่ลงสู่ภาคใต้ ซึ่งการก่อสร้างทุกครั้งก็จะล่าช้าจนได้รับการขนานนามว่าเป็นถนนเจ็ดชั่วโคตร และหลังจากนี้พวกเราจะนำหนังสือเปิดผนึกไปยื่นที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยคาดหวังว่าปัญหาที่พวกเราได้สะท้อนไปยังรัฐบาล ซึ่งมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทำหน้าที่แล้วจะได้รับการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้เส้นทางถนนพะราม 2 แต่ถ้าไม่มีการแก้ไขจริงๆพวกเราในฐานะภาคประชาชนต้องมีการทบทวนแนวทางการเรียกร้องอีกครั้ง"

ด้านผู้ประกอบอาชีพรถสองแถวสาธารณะสายเคหะธนบุรี-พันท้ายฯ กล่าวว่า ทุกวันนี้ต้องทนกับสภาพรถติดโดยที่ไม่รู้เหมือนกันว่าต้องทำอย่างไร ปกติใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อวิ่งรถรับส่งผู้โดยสารจากหมู่บ้านกานดา ไปยังบิ๊กซี โลตัส พระราม 2 แต่เดี๋ยวนี้ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ทำให้เข้าคิวไม่ทันขาดรายได้พอสมควร แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร  

 คนรักพระราม2 สุดทน จี้รัฐแก้ปัญหารถติด