ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่

18 ก.ค. 2562 | 08:18 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงทุนเชื่อมระบบ NDID ให้บริการเปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่ภายในสิ้นปี 62  เผยมีผู้ประกอบการทั้งโบรก ประกัน บลจ.และฟินเทคกว่า 50 รายสนใจใช้บริการ  

               นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า บริษัท ฟินเน็ต อินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด (FinNet) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของตลท.ได้เปิดตัวระบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID: NDID) เพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคการเงินยืนยันตัวตนของลูกค้าในกระบวนการเปิดบัญชีด้วยวิธีดิจิทัลได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีต้นทุนที่เหมาะสม

ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่

               ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงทุนระบบเชื่อมต่อ NDID เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินส่วนหลังที่สามารถใช้ร่วมกัน เพื่อผู้ประกอบการจะได้เดินหน้าเน้นพัฒนานวัตกรรม เพื่อให้คำแนะนำและสร้างผลตอบแทนเพื่อประชาชน ลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนและระยะเวลาพัฒนาระบบของผู้ประกอบการ ขณะที่ประชาชนทั่วไปจะสามารถเปิดบัญชี โดยไม่มีกระดาษ ได้ทุกที่ทุกเวลา ยืนยันตัวตนด้วยวิธีดิจิทัล ไม่จำเป็นต้องแสดงตนแบบพบหน้า ภายในสิ้นปี 2562 ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ประกอบการทั้งบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน บริษัทประกันชีวิต และบริษัทฟินเทคกว่า 50 รายที่สนใจใช้บริการ

“เราทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน วางโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุนที่ครบวงจรเพื่อสนับสนุนให้ภาคตลาดทุน ภาคธุรกิจ และประชาชนก้าวสู่ยุคดิจิทัล ให้การลงทุนทำได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมั่นใจ เปลี่ยนกระบวนการทำงานให้เป็นดิจิทัลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่เปิดบัญชี ระบบเชื่อมต่อระหว่างตัวแทนจัดจำหน่ายกองทุนรวมและบริษัทจัดการลงทุน(FundConnext) และระบบการชำระเงินตลาดทุน”

               นายบุญสันต์ ประสิทธิ์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัดกล่าวว่า NDID ได้พัฒนาการเชื่อมต่อ เพื่อให้บริการการยืนยันและพิสูจน์ตัวตนในการเปิดบัญชีออนไลน์ และบริการอื่นๆ ที่จะทยอยตามมา เช่น สมัครหักบัญชีออนไลน์ ซึ่งถือเป็นบริการที่จะตอบโจทย์ให้กับกลุ่มบริษัทที่ต้องการบริการด้านอื่นๆ ของตลาดทุนแบบครบวงจร ทำให้เกิดการใช้งานระบบ NDID ที่สะดวกและรวดเร็ว


ตลท.ลั่นไม่เกินสิ้นปี62 เปิดบัญชีออนไลน์ได้แน่