"ศักดิ์สยาม" ลั่นยึดพระราชดำรัสในหลวงร.10 ไม่มีค่าโง่เกิดขึ้นในยุคนี้ 

18 ก.ค. 2562 | 04:47 น.

“ศักดิ์สยาม” ควง 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเข้าปฏิบัติหน้าที่วันแรก ยึดพระราชดำรัสเป็นแนวทางการปฏิบัติ ยันไม่มีความลับในการทำงาน และไม่มีค่าโง่เกิดขึ้นในยุคนี้”

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการเข้าปฏิบัติหน้าที่กระทรวงคมนาคมวันแรกพร้อมด้วยนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายถาวร เสนเนียม 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าในภาพรวมขอรอให้ผ่านการแถลงนโยบายของรัฐบาลให้เรียบร้อยก่อน ยืนยันการเข้าทำหน้าที่ครั้งนี้ไม่มีความลับ มาทำงานด้วยพระมหากรุณาธิคุณ เร่งเดินหน้าตามแนวพระราชดำรัสที่ให้ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

เบื้องต้นการพบปะกันวันนี้เพื่อแนะนำตัวยังไม่มีการลงรายละเอียดใดๆและยังไม่มีการแบ่งงานรับผิดชอบในขณะนี้เนื่องจากยังปฏิบัติหน้าที่ไม่สมบูรณ์เพราะยังไม่ได้แถลงนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในช่วงบ่ายนี้หัวหน้าหน่วยงานจะบรรยายสรุปเพื่อเป็นข้อมูลในการลงสู่ภาคปฏิบัติต่อไปโดยภาคการปฏิบัติเป็นหน้าที่ของฝ่ายประจำ ยืนยันว่าค่าโง่ต้องไม่มีในยุคนี้

นอกจากนั้นยังไม่รู้สึกหนักใจที่รัฐมนตรีชุดเก่าทำผลงานไม่มาก กระทรวงคมนาคมภารกิจกว้างมาก โดยพบอีกว่ามีการยื่นกะทู้สอบถามมากกว่า 80% ล่าสุดคือเรื่องสัมปทานทางด่วน แต่ทุกเรื่องให้ความสำคัญ พร้อมชี้แจงให้ทุกฝ่าย อีกทั้งนโยบายของรัฐบาลบรรจุนโยบายของทุกพรรคไว้ครบถ้วนแล้ว

“ต้องรอให้การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กค.นี้ให้เรียบร้อยก่อน เบื้องต้นใน 1-2 วันนี้เป็นเพียงการรับฟังบรรยายสรุปจากหัวหน้าหน่วยเท่านั้น ว่าการดำเนินงานแต่ละหน่วยมีความก้าวหน้าอย่างไร มีอุปสรรคปัญหาอย่างไรหรือไม่ โดยจะต้องดูยุทธศาสตร์ของชาติที่เป็นนโยบายของรัฐบาลในภาพรวม”

นายอธิรัฐกล่าวว่า ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับโปรดเกล้าฯเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม สำหรับการเริ่มทำงานวันแรกนี้จะเป็นเพียงการพบปะแนะนำตัวของผู้บริหารระดับสูงแต่ละหน่วย ในส่วนการทำงานจะร่วมกันเป็นทีมทั้ง 3 ท่านโดยยึดผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นหลัก 

นายถาวรกล่าวว่าสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงโปรดเกล้าฯให้เข้ามารับผิดชอบงานของกระทรวงคมนาคม ซึ่งพระราชดำรัสจะเป็นแนวทางให้ยึดถือปฏิบัติสู่ผลประโยชน์ของชาติและประชาชน โดยหลังวันที่ 25 กค.นี้จะเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น