ผบ.ทบ.ออกโรงสยบข่าวปลอมซักฟอกนายกฯทำประเทศวุ่น

17 ก.ค. 2562 | 05:12 น.

“ผบ.ทบ.”ออกโรงสยบข่าวปลอม หลังโซเชียลแชร์คำพูด เตรียมออกมาทำเพื่อชาติ หากการอภิปรายนายกฯ ทำประเทศวุ่นวาย ชี้เป็นเรื่องสภา อย่าเอาผมไปเกี่ยวข้อง


กรณีมีการแชร์ภาพและข้อความในโซเชียลมีเดีย จากกลุ่มเสื้อสี หวังปลุกระดมให้เข้าใจผิดโดยอ้างว่าเป็นคำพูดของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ว่า “การอภิปรายนายกฯเหมือนตัดขาประเทศ หากใครคิดไม่หวังดี แล้วเกิดความวุ่นวาย ผมก็ต้องออกไป ทำงานเพื่อชาติ อย่าบังคับผมจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคมนั้น”

พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยพูดคำเหล่านี้เลย สื่อมวลชนที่ตามทำข่าวสัมภาษณ์ก็รู้ดีว่าตนไม่เคยพูดแบบนี้ สื่อมวลชนอ่านดูก็รู้แล้วว่าเป็นข่าวปลอมใครจะไปพูดแบบนี้ 
    ผบ.ทบ.ออกโรงสยบข่าวปลอมซักฟอกนายกฯทำประเทศวุ่น

“ผมเองก็งดที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้หมดหน้าที่ของคสช. แล้วผมก็ทำงานในฐานะผบ.ทบ.ในการดูแลพัฒนากองทัพ พัฒนากำลังพล การฝึกศึกษา การแก้ปัญหาภาคใต้ การปรับหลักสูตรการฝึกต่างๆ ทำกองทัพให้ทันสมัย มีงานมากมายที่ผมจะทำ ส่วนการอภิปรายฯ นายกฯ  เป็นเรื่องในสภาที่มีมาทุกยุคทุกสมัย เป็นกระบวนการทางการเมืองในสภา ตามระบอบประชาธิปไตยคงไม่มีใครห้ามใครได้ อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้อง" ผบ.ทบ. ระบุ