แก้รธน. เป็นนโยบายเร่งด่วน แต่ไม่ต้องเสร็จใน1ปี

16 ก.ค. 2562 | 16:07 น.

รมต.สายปชป. “เฉลิมชัย-สาธิต" ยันปมแก้รธน.ใส่ในนโยบายรัฐบาลแล้ว หมวดข้อสุดท้ายของเรื่องเร่งด่วน เผยนายกฯขอครม.จากทุกพรรคช่วยกันในเวทีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า  ในที่ประชุมได้มีการพูดคุยกันถึงร่างนโยบายรัฐบาล โดยบรรจุครบทุกเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอไป ซึ่งรวมถึงการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญด้วย และเมื่อมีการจัดทำปรับปรุงเอกสารนโยบายรัฐบาลเสร็จแล้วจะส่งไปให้กับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด  นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบและให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่

 

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 7 คนจะต้องหารือร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 25-27 ก.ค หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า อยู่ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นผู้พิจารณา

 

แก้รธน. เป็นนโยบายเร่งด่วน แต่ไม่ต้องเสร็จใน1ปี

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช. สาธารณสุข กล่าวว่า   การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญถูกบรรจุในเอกสารนโยบายรัฐบาล ข้อ 11 ที่เป็นข้อสุดท้ายในเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล แต่ไม่ได้กำหนดว่าเป็นเรื่องที่ต้องทำภายใน 1 ปี  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมว่าขอให้ครม.จากทุกพรรคช่วยกันในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา