19 ก.ค.ระทึก “บอร์ด กยท.”เตรียมชี้ชะตาผู้ว่าฯ ธีธัช อยู่หรือไป

16 ก.ค. 2562 | 03:35 น.

ไฟลนก้น “บอร์ด กยท.” เตรียมทุบโต๊ะ ตัดสินชะตา “ธีธัช” 3 ทางแพร่ง ดึงกลับมานั่งบริหารหรือใช้วิธีเดิมตั้งรักษาการขึ้นมาควบ พ่วงสรรหาใหม่ ด้าน “เยี่ยม” ไขก๊อกลาออกก่อนเกษียณวัดเดียวกับ รมต.เกษตร เปิดทางให้รัฐมนตรีเกษตรใหม่สะสางปัญหาหมักหมมในกยท.

19 ก.ค.ระทึก “บอร์ด กยท.”เตรียมชี้ชะตาผู้ว่าฯ ธีธัช อยู่หรือไป

แหล่งข่าวการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานกรรมการชั่วคราวจะนั่งเป็นประธานในที่ประชุมเพื่อพิจารณาตัดสินใจที่จะดึงนายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ที่ไปนั่งประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาบริหารต่อหรือไม่ เนื่องจากนายธีธัช จะสิ้นสุดการทำงานประมาณเดือนมีนาคม 2563   หรือหากไม่ดึงกลับมาทางเลือกที่สอง จะต้องตั้งรักษาการขึ้นมาใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นรองรักษาการ  หรือแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการ เช่นเดียวกับนายเยี่ยม ถาวรโรฤทธิ์ รักษาการผู้ว่า กยท. ลาออกวันเดียวกับที่นายกฤษฎา บุญราช อดีตรัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์หมดวาระลง คือวันที่ 15 ก.ค.62 แล้วจะมีผลในวันที่ 17 ก.ค.62หรือทางเลือกที่ 3 จะต้องประกาศรับสมัครใหม่

19 ก.ค.ระทึก “บอร์ด กยท.”เตรียมชี้ชะตาผู้ว่าฯ ธีธัช อยู่หรือไป

ส่วนรายชื่อบอร์ดเกษตรกร 21 คนนั้น ก่อนหน้านี้ได้เสนอให้นายกฤษฎา พิจารณาแล้ว แต่ยังไม่เซ็นลงนามนั้น นายเฉลิมชัย จะกลับไปเขย่าใหม่หรือไม่ หรือจะเป็น 5 คนเดิมที่ส่งมาก่อนหน้านี้ ไม่มีใครตอบได้ อย่างไรก็ดีในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน" พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนเข้ากระทรวง “ฐานเศรษฐกิจ” จะเกาะติดมารายงานต่ออย่างต่อเนื่อง ให้ติดตามตอนต่อไปว่าแนวทางรัฐมนตรีใหม่จะผ่าตัด กยท.อย่างไรให้เป็นเสือตัวที่ 6 วงการยางพารา