Timeline ข่าวเด่น 16 ก.ค. 62 ประชุมครม.ชุดใหม่ หลังถวายสัตย์ฯ

15 ก.ค. 2562 | 23:00 น.

Timeline ข่าวเด่น 16 ก.ค. 62 ประชุมครม.ชุดใหม่ หลังถวายสัตย์ฯ

 

ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันอังคารที่ 16 ก.ค. 62 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา เป็นวันหยุดราชการ โดยไฮไลต์ของวันนี้อยู่ที่ความเคลื่อนไหวของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ ที่มีกำหนดการเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณในเวลา 17.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน

โดยความคึกคักของทำเนียบรัฐบาลในวันหยุดราชการ จะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นัดหมายรัฐมนตรีให้ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวของรัฐมนตรี ที่ตึกภักดีบดินทร์

 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะนำครม.นั่งรถตู้เดินทางไปพร้อมกันเป็นคณะเพื่อเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ในเวลา 17.00น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น.  นายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรก ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

 

ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมครม.นัดแรกจะเป็นการพูดถึงนโยบาย แต่งตั้งข้าราชการการเมือง แต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมแจ้งกำหนดการต่างๆที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ต้องรับผิดชอบ เช่น งานวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นต้น  จะยังไม่มีการแบ่งงานของครม.แต่อย่างใด