GreenDisruption แรง! ‘ส.นภา’คว้าลูกค้า โรงงาน-โรงแรม

19 ก.ค. 2562 | 10:14 น.

           กระแส Green Disruption แรง! ปลุกหน่วยงานหันทำแคมเปญสิ่งแวดล้อม “ส.นภา” สบช่องเร่งเสริมบริการที่ปรึกษาด้านการจัดการนํ้าครบวงจร รองรับลูกค้าทั้งโรงงาน โรงแรม รีสอร์ต พร้อมส่งเสริมคนรุ่นใหม่ใส่ใจทรัพยากรนํ้า

          ปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่เกิดขึ้นกลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยในช่วงที่ผ่านมาพบว่า องค์กรต่างๆ เริ่มขยับมุ่งให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้นในวิธีการที่แตกต่าง อาทิ ลดการใช้ถุงพลาสติก ปลูกต้นไม้ ฯลฯ และกระแสของ Green Disruption ที่มีอิทธิพลนี้เอง ทำให้ทุกบริบทที่เกี่ยวเนื่องกับสิ่งแวดล้อม ได้รับความสนใจรวมถึงระบบการบริหารจัดการนํ้าแบบครบวจร

           นางเกตุวลี นภาศัพท์ ประธานกรรมการ บริษัท ส.นภา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทดำเนินธุรกิจระบบบริหารจัดการนํ้าครบวงจร ภายใต้ชื่อ GUSCO และ GEM ในเครือ SN Group เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กระแสของ Green Disruption ที่เริ่มเข้ามามีอิทธิพลต่อคนทั่วโลก และเรื่องนํ้าก็เป็นสิ่งสำคัญของเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากกระแสดังกล่าวที่กำลังเข้ามาในประเทศไทยทำให้บริษัทมองว่าเป็นโอกาสการทำธุรกิจของบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมโรงงานต่างๆ ในโครงการ EEC อนาคตที่กำลังให้ความสำคัญเรื่องการจัดการบริหาร นํ้าครบวงจรและรักษาสิ่งแวดล้อม

          รวมถึงด้านกลุ่มธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต ฯลฯ ที่กำลังเติบโตและได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่ติดตั้งสระว่ายนํ้า นํ้าตก นํ้าพุ ฯลฯ และต้องการระบบจัดการนํ้าครบวงจรในด้านการติดตั้งและบริการหลังการขายบริษัทก็สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างครอบคลุม

GreenDisruption แรง! ‘ส.นภา’คว้าลูกค้า โรงงาน-โรงแรม

          โดยปัจจุบันส.นภา ได้ขยายรูปแบบการให้บริการ ประกอบด้วย 1. การออกแบบและก่อสร้างผลิตนํ้าประปาและระบบบำบัดนํ้าเสียเพื่อชุมชนและอุตสาหกรรม 2. Wastewater Recycling and Water Desalinations ระบบรีไซเคิลนํ้าเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่จนถึงการผลิตนํ้าบริสุทธิ์คุณภาพสูงและ การผลิตนํ้าจืดจากนํ้าทะเล 3. สระว่ายนํ้าการติดตั้งและให้บริการดูแลรักษาสระว่ายนํ้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทั้งขนาดใหญ่ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ ไปจนถึงสระว่ายนํ้าตามที่พักอาศัย 4. ติดตั้งนํ้าเพื่อความสวยงามและเครื่องเล่น อาทิ นํ้าตก นํ้าพุ นํ้าเพื่อความสวยงาม และภูมิสถาปัตย์งานนํ้าในห้างสรรพสินค้า และ 5.การบริการทำความสะอาดและบำรุงรักษาสระว่ายนํ้า

          ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังได้มุ่งส่งเสริมสร้างคนรุ่นใหม่ให้ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยร่วมกับหน่วยงานภาควิชาการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้นักศึกษาสามารถได้มีโอกาสเข้าไปฝึกงานและเรียนรู้กระบวนการบริหารจัดการนํ้าในชุมชน พร้อมทั้งยังได้ร่วมพัฒนาออกแบบ Education board game ภายใต้ชื่อ Water Journey เพื่อหวังให้เด็กรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เรื่องของสิ่งแวดล้อม หรือทรัพยากรนํ้าและความสนุกสนานไปพร้อมกันซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการทดลองเกมและเตรียมเปิดตัวพร้อมแจกให้แก่สถาบันการศึกษาโรงเรียน 1,000 แห่งทั่วประเทศ

GreenDisruption แรง! ‘ส.นภา’คว้าลูกค้า โรงงาน-โรงแรม

           “บริษัทมองว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมไม่ใช่หน้าที่ของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของทุกคนต้องช่วยกัน และบริษัทในฐานะดำเนินธุรกิจระบบบริหารจัดการ นํ้าครบวงจร พร้อมที่จะพัฒนาเรื่องนี้ต่อไปทั้งในด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการนํ้า ขณะที่ในด้านรายได้บริษัทมุ่งให้ความสำคัญเช่นกันและคาดการณ์ว่าในสิ้นปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 10%”

           ปัจจุบันบริษัท ส.นภา (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ SN Group ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบก่อสร้างและบริหารจัดการระบบผลิตนํ้าประปา นํ้าเพื่ออุตสาหกรรม รวมทั้งระบบนํ้ารีไซเคิล และระบบบำบัดนํ้าเสีย ออกแบบและติดตั้ง สระว่ายนํ้า นํ้าพุนํ้าตก รวมทั้งการบริการทำความสะอาดสระและการบริการหลังการขายที่ครบวงจร ขณะที่ปี 2543 บริษัทได้ขยายธุรกิจเพื่อให้บริการในภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม ในด้านการบริหารจัดการนํ้า และระบบสาธารณูปโภครวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพิ่มเติม

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3488 ระหว่างวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม 2562

GreenDisruption แรง! ‘ส.นภา’คว้าลูกค้า โรงงาน-โรงแรม