ล็อกซเล่ย์จิตอาสา ต่อยอดประสบการณ์น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส

15 ก.ค. 2562 | 04:57 น.

จาก 1 ในพันธกิจขององค์กร ล็อกซเล่ย์ ที่เน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้น พนักงาน และสังคม มาสู่หลักธรรมาภิบาลในการประกอบกิจการ มีนโยบายที่เน้นความรับผิดชอบต่อสังคม องค์กร บุคลากรในองค์กร ชุมชน รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจและคู่ค้า รวมทั้งการสร้างสรรค์ การมีส่วนร่วมในกระบวนความคิด การเรียนรู้เรื่อง “จิตอาสา” แก่บุคลากรในองค์กร

ล็อกซเล่ย์จิตอาสา ต่อยอดประสบการณ์น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส ล็อกซเล่ย์จิตอาสา ต่อยอดประสบการณ์น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส

ที่ผ่านมา ล็อกซเล่ย์ ได้ทำโครงการ “ชุมชนสร้างสุข” ที่ให้ความสำคัญ ด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และการศึกษา โดยทำงานร่วมกับองค์กรภาคีต่างๆ ล่าสุด ยังได้จัดกิจกรรม “Buddy Pony Tales” เพื่อสานต่อนโยบายของฝ่ายองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ และกลุ่มพนักงานจิตอาสาล็อกซเล่ย์ ที่ต้องการแบ่งปันความสุขและส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่น้องๆ ผู้พิการทางสายตากว่า 50 คน จาก มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พาน้องๆ ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ เรียนรู้เรื่องราวของม้า ที่สโมสรไทยโปโล แอนด์ อีเคียสเตรียนคลับ พัทยา

“จรัสพงศ์ ล่ำซำ” ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการเปิดประสบการณ์เรียนรู้ เสริมสร้างทักษะด้านการรับรู้ของน้องๆ ผ่านการสัมผัสม้าในกิจกรรมต่างๆ อาทิ การอาบน้ำให้ม้า การแปรงขนม้า รวมถึงการได้ขี่ม้า เป็นการสร้างความภาคภูมิใจและสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ มากยิ่งขึ้น โดยมีพี่ๆ จิตอาสาเป็นบัดดี้ ช่วยดูแลประกบแบบตัวต่อตัว ขณะเดียวกันน้องๆ ก็จะเป็นฝ่ายถ่ายทอดทักษะการใช้ชีวิตประจำวัน แก่พี่จิตอาสาผ่านกิจกรรม “พี่จิตอาสาปิดตากินข้าว” โดยพี่ๆ จะถูกผ้าปิดตาเพื่อสัมผัสโลกของน้องๆ ในขณะที่น้องๆ จะเป็นผู้แนะนำพี่ๆ ในการสัมผัสหยิบจับสิ่งของ การตักอาหาร เป็นการสื่อสารแลกเปลี่ยนทักษะการเรียนรู้และประสบการณ์ร่วมกัน

ล็อกซเล่ย์จิตอาสา ต่อยอดประสบการณ์น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส

 

ที่ผ่านมา กลุ่มพนักงานจิตอาสา ล็อกซเล่ย์ รวมถึงเครือข่ายพันธมิตร ยังได้จัดกิจกรรมอื่นๆ มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรม “กีฬาสีสานสัมพันธ์” ที่ส่งเสริมการออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ของเด็กในชุมชนตลาดปีนัง กิจกรรม “เปิดโลกการเรียนรู้ อาชีพ” ที่ช่วยแนะนำอาชีพให้กับน้องๆ ในชุมชนคลองเตย และในโอกาสครบรอบ 80 ปี ของ บมจ.ล็อกซเล่ย์ ฝ่ายฯ ยังได้จัดโครงการ “ก้าวไปด้วยกัน 80,000 กม.” เชิญชวนพนักงานร่วมวิ่งสะสมระยะทางให้ครบ 80,000 กม. เพื่อมอบเงินสนับสนุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ให้กับโรงพยาบาลศิริราช

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,486 วันที่ 11 - 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ล็อกซเล่ย์จิตอาสา ต่อยอดประสบการณ์น้องๆ ผู้ด้อยโอกาส