Timeline ข่าวเด่น 15 ก.ค. 62 ถกครม.ชุดเก่า นัดพิเศษทิ้งทวน จะอนุมัติอะไรบ้าง

15 ก.ค. 2562 | 00:27 น.

Timeline ข่าวเด่น 15 ก.ค. 62 ถกครม.ชุดเก่า นัดพิเศษทิ้งทวน จะอนุมัติอะไรบ้าง

 

ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. 62 ไฮไลต์ของวันนี้อยู่ที่เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดเก่านัดพิเศษ ก่อนที่จะนำครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ซึ่งครม.ชุดเก่ามีรัฐมนตรีเหลือปฏิบัติหน้าที่อยู่ 17 คน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เพื่อพิจารณาเรื่องค้างเก่าที่มีความเร่งด่วนให้หมดเพื่อไม่ให้งานสะดุด ทั้งนี้จะไม่มีวาระที่เป็นโครงการใหญ่ที่ใช้งบประมาณเพิ่มเติมเข้าพิจารณา

 

แต่ก็ต้องจับตาว่าจะมีการขออนุมัติการทำสัญญาโครงการลงทุนท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ระหว่าง ปตท. ในนาม บริษัท พีทีที แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด บริษัทลูก ร่วมลงทุนกับ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กับ การนิคมแห่งประเทศไทย (กนอ.) หรือไม่ ซึ่งเป็นนโยบายของครม.ชุดเก่าที่ต้องการให้ลงนามให้ได้ภายในเดือนก.ค. อีกทั้งความรับผิดชอบจะผูกพันติดกับครม.ชุดเก่า หากข้ามไปถึงครม.ชุดใหม่พิจารณาจะมีความยุ่งยากในแง่ของการทำความเข้าใจกับรัฐมนตรีใหม่ที่มีหลายพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะทำให้โครงการล่าช้าออกไป

 

รวมทั้งมีรายงานข่าวจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าอาจจะมีการเสนอมาตรการแพ็กเกจช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเข้าพิจารณาในครม.นัดพิเศษนี้ด้วย

 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.00 น.

: การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จัดงานวันสถาปนาการยางแห่งประเทศไทย ครบรอบปีที่ 4 ณ ห้องประชุมกันตัง ชั้น 5 อาคาร 3 การยางแห่งประเทศไทย บางขุนนนท์

 

เวลา 09.30 น.

: นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีการปลดระวางเครื่องโบอิ้ง 747-400 และส่งมอบคืนแผ่นป้ายชื่อประจำเครื่องบิน “City of Bangkok” ณ ห้องรับรองพิเศษ (VIP) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

เวลา 10.00 น.

: ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมทำธุรกิจจำหน่ายสุรา กว่า 200 ราย ไม่ได้รับเงินปันผล ทำให้สูญเงินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จะเดินทางเข้าร้องเรียนต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ

: นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2563” ณ ห้องประชุม3-6 สภากรุงเทพมหานคร

 

เวลา 13.30 น.

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนณ ห้องประชุม301 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล

 

เวลา 16.00 น.

: นายกรัฐมนตรี และภริยา ถวายเครื่องสักการะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี2562 แด่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

เวลา 16.30 น.

: นายกรัฐมนตรี และภริยา ถวายเครื่องสักการะ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี2562 แด่สมเด็จพระวันรัต ณ ศาลาทรงไทยหน้ากุฏิดารากร วัดบวรนิเวศวิหาร แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ