‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม

15 ก.ค. 2562 | 09:00 น.

“นํ้าดื่มสิงห์” โชว์ยอดโต 23.3% สูงสุดในรอบ 5 ปี เดินหน้าเสริมแกร่งช่องทางเทรดิชันนัล เทรด ผสานแพลต ฟอร์มออนไลน์ พร้อมทุ่ม 360 ล้านบาทเพิ่มกำลังผลิต มั่นใจปีหน้าโกยแชร์ 25%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนํ้าดื่มสิงห์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดนํ้าดื่มเมืองไทยช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-พฤษภาคม) ทั้งขวด PET และขวดแก้วมีปริมาณ 1,505 ล้านลิตร เติบโต 15.7% หรือคิดเป็นมูลค่า 1.64 หมื่นล้านบาท โดยนํ้าดื่มสิงห์มีการเติบโต 23.3% สูงสุดในรอบ 5 ปี สำหรับแนวทางการทำตลาดของบริษัทในครึ่งปีหลังนี้จะให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตแบบ 360 องศาในทุกช่องทาง ผ่านการสื่อสารแบรนด์ในเรื่องของเทคโนโลยีการผลิตอัจฉริยะ Smart Micro Filter มาใช้กับโรงงานผลิตนํ้าดื่มทุกแห่งของบริษัท ควบคู่กับการใช้พรีเซนเตอร์“ณเดชน์” ช่วยสื่อสารการตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม

                                 ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล

บริษัทจะให้ความสำคัญการทำตลาดควบคู่กันไประหว่างโมเดิร์นเทรด และเทรดิชันนัล เทรด เพื่อสร้างการเติบโตแบบยั่งยืน ทั้งการกระจายสินค้า การทำโลคัล โปรโมชันกับร้านค้าในช่องทางดังกล่าวพร้อมกันนี้ยังได้เตรียมลงทุนกว่า 360 ล้านบาท ในการเพิ่มไลน์การผลิตนํ้าดื่มในโรงงานเพิ่มเพื่อรองรับการกระจายสินค้าให้ทั่วถึง

‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม

‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม

นอกจากนี้ยังมีแผนงานในการรวมแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งสิงห์ ออนไลน์ (Singha Online)และสิงห์ รีวอร์ด (Singha Rewards) ที่มีผู้เข้าถึงกว่า 8 ล้านราย ในการสร้างแพลตฟอร์มการเติบโตในช่องทาง อี-คอมเมิร์ซ รวมเข้าด้วยกันทั้งการสั่งสินค้าออนไลน์ การใช้สิทธิพิเศษในการสะสมแต้ม เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในเรื่องโลจิสติกส์และการมอบสิทธิพิเศษแก่สมาชิกในการสะสมแต้มเพื่อแลกสินค้าในเครือฯหรือการนำแต้มมาใช้แทนเงินสด หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการนำลอยัลตีโปรแกรม “สิงห์ รีวอร์ด” (Singha Rewards) เข้ามาสื่อสารกับลูกค้าและสามารถสร้างการรับรู้แบรนด์ที่บริษัทต้องการสื่อสารเพิ่มขึ้น 20% โดยวางเป้าหมายเพิ่มเป็น 80% ในช่วง 3 ปีนับจากนี้

‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม

สำหรับตลาดนํ้าดื่มเมืองไทยมีมูลค่ากว่า 4.6 หมื่นล้านบาท เติบโต 10% โดยนํ้าดื่มสิงห์มีส่วนแบ่งตลาด 22.1% คริสตัล 18.1% เนสท์เล่ 16% และนํ้าดื่มเฮาส์แบรนด์ 9.7% โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 23-24% ในสิ้นปีนี้ และเป็น 25% ในปีหน้า 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3487 ระหว่างวันที่ 14 - 17 กรกฎาคม 2562

‘สิงห์’รุกออนไลน์ ยํ้าแชมป์ตลาดนํ้าดื่ม