มาตามนัด “เอ็มจี” ส่งปิกอัพสู้แบรนด์ญี่ปุ่น

11 ก.ค. 2562 | 10:09 น.

หลังจากประกาศแผนงานว่าจะบุกตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายเอ็มจี ก็ได้ฤกษ์ดีในเดือนสิงหาคม เตรียมเปิดตัวรถกระบะรุ่นแรกในไทย ภายใต้ชื่อ  NEW MG EXTENDER

 

สำหรับกระบะจากค่ายเอ็มจี หรือที่ประเทศจีนจะเรียกชื่อรุ่นว่า “แม็กซัส รุ่น ที60” โดยที่จีนจะวางเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  ส่วนตลาดในประเทศไทยจะใช้ชื่อรุ่นว่า “NEW MG EXTENDER” มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ขนาด 2.0 ลิตร

มาตามนัด “เอ็มจี” ส่งปิกอัพสู้แบรนด์ญี่ปุ่น

ส่วนการออกแบบอยู่ภายใต้แนวคิด Brit Dynamic มิติตัวถังขนาดใหญ่ ทำให้ห้องโดยสารกว้างขวางและรองรับการบรรทุกที่มากกว่า รวมทั้งติดตั้งระบบความปลอดภัยครบครันเพื่อตอบทุกโจทย์ของการใช้งานของลูกค้าคนไทย

 

ขณะที่การทำตลาดในไทยจะประกอบที่โรงงานใหม่ของเอ็มจี (SAIC กับ CP ลงขันร่วมกัน) ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี ซึ่งทุนยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของจีน มั่นใจว่าการใช้แบรนด์ “เอ็มจี” จะเปิดโอกาสทางธุรกิจได้ดีกว่า

มาตามนัด “เอ็มจี” ส่งปิกอัพสู้แบรนด์ญี่ปุ่น

โดย“NEW MG EXTENDER”มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนในงาน BIG Motor Sale 2019ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 -25 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา