“3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!

09 ก.ค. 2562 | 11:12 น.

3 ส. “สมศักดิ์-สุริยะ-สนธิรัตน์”ชื่นมื่น สยบร่องรอยความขัดแย้งแย่งชิงเก้าอี้รมต.พลังงาน “อนุชา”ก็โผล่ร่วมประชุมพรรค ท่ามกลางสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส คาดแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา 24-25 ก.ค.นี้     

 

เมื่อบ่ายวันที่ 9 กรกฎาคม ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการประชุมส.ส.พรรค  โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำทุกกลุ่ม

 

เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ว่าที่รมว.พลังงาน แกนนำกลุ่มสามมิตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่รมว.อุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่าที่รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ซึ่งพลาดหวังจากเก้าอี้ รมต.  นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กทม. ว่าที่ รมว.ศึกษาธิการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำกลุ่มภาคเหนือ ว่าที่ รมว.แรงงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์  ภูตระกูล โฆษกพรรค เป็นต้น

           “3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!    “3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!   “3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการประชุมเป็นไปอย่างชื่นมื่น แม้ก่อนหน้านี้ ทั้งนายสนธิรัตน์ และนายสุริยะ จะมีปัญหาเรื่องแย่งชิงเก้าอี้ รมว.พลังงานกัน ชนิดเอาเป็นเอาตา แต่มาวันนี้ ทั้ง นายสนธิรัตน์ และนายสุริยะ มีสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส มีการจับไม้จับมือกัน

ขณะที่ช่วงหนึ่ง นายอุตตม ได้จับมือพูดคุยให้กำลังใจนายอนุชา ที่หลุดจากโผครม. ทำให้นายอนุชา มีสีหน้าที่ดีขึ้น ยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมกับกล่าวขอบคุณ   
    “3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!    “3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!       

สำหรับการประชุมพรรค ในเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้องลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่จะนำวาระดังกล่าวไปหารือในระหว่างการสัมมนาพรรค ในวันที่ 21- 22 ก.ค.นี้ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

จากนั้นที่ประชุมได้แจ้งให้ส.ส.ได้รับทราบว่า เมื่อได้ครม.ชุดใหม่แล้ว คาดว่าจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 24-25 ก.ค.นี้ จึงขอให้ส.ส.ทุกคนเตรียมพร้อมในการเข้าประชุม

“3 ส.”พลังประชารัฐชื่นมื่น!!!