ช่อง 3 Family และ SD จอดำก.ย. เตรียมลดพนักงาน

09 ก.ค. 2562 | 01:17 น.

ผู้บริหารช่อง 3 ร่อนหนังสือแจ้งพนักงาน แจงความจำเป็นในการคืนใบอนุญาต2ช่อง พร้อมส่งสัญญาณลดพนักงาน ยืนยันชดเชยตามกฎหมาย

 

หลังจากที่กสทช. ประกาศขอคืนคลื่นความถี่เพื่อใช้ออกอากาศทีวีดิจิทัล และ ช่องหมายเลข13 หรือ 3 Family และช่องหมายเลข 28 หรือ 3 SD ก็เป็นหนึ่งใน 7 ช่องที่คืนใบอนุญาต ล่าสุด นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซีเวิลด์ หรือ ช่อง 3 ได้มีสารถึงพนักงานช่อง 3 ทุกคน โดยสรุปเนื้อหาเป็นการชี้แจงในนาม “สารจากกรรมการผู้อำนวยการ ถึงเพื่อนพนักงาน”​ ว่า ช่อง 3 ได้จัดส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ กสทช.​ แล้วและอยู่ระหว่างรอการอนุมัติยุติการออกอากาศ โดยมีแผนที่จะยุติออกอากาศช่อง 13 และ 28 ในสิ้นเดือนกันยายน 2562 โดยให้เหตุผลว่า ธุรกิจทีวีไม่ได้เติบโตและรุ่งเรืองเหมือนในอดีต อีกทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีสมัยใหม่

 

ช่อง 3 Family และ SD จอดำก.ย. เตรียมลดพนักงาน

สำหรับเป้าหมายของช่อง 3 ในการคืนช่อง คือ ต้องการเน้นทำธุรกิจช่อง 33 HD เป็นหลักเพียงช่องเดียว และทำให้สถานะทางการเงินของบริษัทดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลกระทบที่ตามมาคือ ต้องมีการเลิกจ้างพนักงาน เพราะเมื่อจำนวนช่องน้อยลง ก็มีความจำเป็นใช้บุคลากรหรือพนักงานน้อยลง แต่พนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะมีการชดเชยให้ดีกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนดไว้ ส่วนพนักงานที่ยังทำงานกับบริษัทต่อไป จากนี้กระบวนการทำงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการปรับตัวทำงานให้เร็วขึ้น ต้องผลิตคอนเทนต์ทั้งช่องทางทีวีและออนไลน์ พร้อมยืนยันว่า จุดเด่นของบีอีซี คือ กลุ่มคนทำงานได้แก่นักแสดงที่มีชื่อเสียงผู้ผลิตคุณภาพและพนักงานที่มีความสามารถและประสบการณ์ยาวนาน

 

“สุดท้ายนี้ผมต้องขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกคนสําหรับการทํางานหนักที่ผ่านมา และหากเพื่อนพนักงานมีความคิดเห็นที่คิดว่า จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบีอีซี ก็สามารถแจ้งมาที่ผมได้ตลอดเวลาครับ ขอขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกท่านอีกครั้ง”