ปชป.เตรียมจับเข่าหารือ 'เศรษฐกิจทันสมัย' กับนักธุรกิจไทย-จีน 

07 ก.ค. 2562 | 07:42 น.

"จุรินทร์" นำทีมเศรษฐกิจ ปชป.แลกเปลี่ยนแนวคิด  "เศรษฐกิจทันสมัย" กับตัวแทนนักธุรกิจไทย-จีน 8 ก.ค.นี้

ปชป.เตรียมจับเข่าหารือ 'เศรษฐกิจทันสมัย' กับนักธุรกิจไทย-จีน 


       นางดรุณวรรณ  ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)์  กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กทม. นายสรรเสริญ สมะลาภา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ กรรมการบริหารพรรค นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และคณะฯ จะเดินทางไปพบนายกิตติพงษ์  เตรัตนชัย นายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย-จีนและตัวแทนจากภาคธุรกิจ ณ โรงแรมแกรนด์ ไชน่า เยาวราชเพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น เรื่องเศรษฐกิจและความสัมพันธ์ไทย-จีน 

     รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการพบปะกันครั้งนี้ นายปริญญ์ จะได้พูดคุยเรื่อง “เศรษฐกิจ ทันสมัย” ให้ทางกรรมการและสมาชิกสมาคมรับฟัง  เนื่องจากภาคธุรกิจได้ให้ความสนใจที่จะร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการค้าให้กับทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ และจะได้นำข้อมูลมาประกอบการทำงานในฐานะฝ่ายบริหาร ผ่านกระทรวงต่าง ๆ ที่รับผิดชอบให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดกับประชาชนต่อไป

ปชป.เตรียมจับเข่าหารือ 'เศรษฐกิจทันสมัย' กับนักธุรกิจไทย-จีน 


       การพบกันในครั้งนี้ระหว่างทีมผู้บริหารของพรรคประชาธิปัตย์และภาคธุรกิจไทย-จีน ยังถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันที่มีมาอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจที่มีต่อทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีความสามารถที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี 
      ทั้งนี้สมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย-จีน เป็นสมาคมที่มีประวัติการก่อตั้งที่ยาวนาน มีบุคลากรและสมาชิกเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ สมาชิกส่วนใหญ่มีการติดต่อค้าขายกับนานาประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะความสำคัญทางการค้าที่แน่นแฟ้นกับประเทศ จีน ใต้หวัน ฮ่องกง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และประเทศในเอเชียอาคเนย์