อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B

07 ก.ค. 2562 | 05:00 น.

“อีเลคโทรลักซ์” เปิดแนวรบ B2B รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมียม เดินหน้าเจาะตลาดโปรเจ็กต์ ทั้งอสังหาฯ ดิสทริบิวเตอร์ หวังดันรายได้เพิ่ม 30% จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ AEG ไตรมาส 4

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทยช่วงที่ผ่านมายังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดพรีเมียมที่มีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยในส่วนของบริษัทยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าต่อเนื่อง ซึ่งแผนงานหลักในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการเน้นขยายตลาดในกลุ่ม B2B หรือ Business to Business ด้วยการเข้าไปในตลาดโปรเจ็กต์หรือลูกค้าโครงการมากยิ่งขึ้น ทั้งการจับมือกับพันธมิตร คู่ค้า โครงการอสังหาริมทรัพย์ และดิสทริบิวเตอร์ เป็นต้น เพื่อสร้างรายได้โปรเจ็กต์สู่สัดส่วน 30% ในอนาคต จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีสัดส่วนที่ 7.5% เพิ่มจาก 2 ปีก่อนที่พึ่งเริ่มต้นในสัดส่วน 5.4%

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B

“นอกจากแผนงานดังกล่าวเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี ในปีนี้บริษัทได้เตรียมดำเนินกิจกรรมภายใต้คอนเซ็ปต์ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า นำเสนอสินค้าที่ผลิตออกมาด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และคำนึงถึงคุณภาพชีวิตจากสินค้าทั้ง 3 กลุ่มที่เกี่ยวข้อง คือ อาหาร, การดูแลทำความสะอาดเสื้อผ้า และสินค้าที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น”

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B ด้านตลาดต่างประเทศ ที่ดูแลอยู่ คือ เขมร พม่า ลาว มองโกเลีย จะเริ่มเข้าไปทำตลาดอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่องทางจำหน่าย ดิสทริบิวเตอร์ และการสร้างแบรนด์พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมเปิดตัวแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ในกลุ่มชุดเครื่องครัวบิลต์อินภายใต้แบรนด์เออีจี (AEG) โดยถือเป็นกลุ่มแบรนด์พรีเมียมจากยุโรป ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4 นี้

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายในสิ้นปีนี้ด้วยการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้เติบโต 12.4% ซึ่งรายได้หลักมาจาก เครื่องซักผ้าฝาหน้า 30% เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก 25% และตู้เย็น 20% ที่เหลือมาจากอื่นๆ รวมกัน ทั้งนี้สินค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นผู้นำตลาดพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องซักผ้าฝาหน้า, เครื่องอบผ้า, ไมโครเวฟ และเครื่องดูดฝุ่น 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3485 ระหว่างวันที่ 7 - 10 กรกฎาคม 2562

อีเลคโทรลักซ์รุก ขยายตลาดกลุ่มB2B