พีจีเอ็มยกทัพเอสเอ็มอีแน่นงาน Smart SME EXPO 2019

04 ก.ค. 2562 | 13:53 น.

พีจีเอ็มร่วมมือหน่วยงานรัฐ เอกชน  และพันธมิตรรวบรวมเอสเอ็มอีทุกธุรกิจเด่น  พร้อมกิจกรรมจับคู่ธรกิจ  หวังสนับสนุนเอสเอมอีให้เติบโต  คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

พีจีเอ็มยกทัพเอสเอ็มอีแน่นงาน Smart SME EXPO 2019

นายพิสิษฐ์  ประกิจวรพงษ์  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  พีเอ็มจี  คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  เปิดเผยว่า  บริษัทได้ดำเนินการร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ  เอกชน  และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Smart SME EXPO 2019 ภายใต้แนวคิด "ชี้ช่องรวย ที่เดียวจบพบทางรวย"  โดยจะเป็นการรวบรวม 5 โซนธุรกิจเด่น  ทั้งแฟรนไชส์  ธุรกิจน่าลงทุน  ความงามและสุขภาพ  ร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง  นวัตกรรมเทคโนโลยี  และการเงิน  อีกทั้งยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ  และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารกว่า 10 แห่ง  เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ให้เติบโตและต่อยอดได้  

ทั้งนี้  คาดว่าภายในงานดังกล่าวจะมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท  และมีความต้องการสินเชื่อ SMEs ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท  สำหรับธุรกิจเด่นน่าลงทุน ได้แก่ ตู้เติมน้ำมันออสซี่ ออยล์  ,ซีพี รีเทลลิงค์ ,ชายสี่หมี่เกี๊ยว  ,โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง ชาร์ม เนเชอรัล โปรดักส์ แอนด์ สปา , Zaza by charm ,ลาลามูฟ, แอพจองคิว QueQ, Milk Land โดยไทยเดนมาร์ก, คัฟฟ่าคอฟฟี่เมคเกอร์   นอกจากนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ยังส่งแฟรนไชส์ในสังกัด 40 แบรนด์หลากหลายประเภทธุรกิจ

นอกจากนี้  ยังมีกิจกรรม Business Matching ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบช่องทางในการจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าของไทยและต่างประเทศ   อีกทั้งยังจะมีการใช้เครื่องมือ Mobile Application ภายใต้ชื่อ SMART SME  เป็นตัวช่วยสนับสนุนทางการตลาดและการขายสำหรับผู้ประกอบการในงาน Smart SME EXPO 2019 โดยนำเสนอสินค้าหรือ
บริการ ร่วมในแคมเปญส่งเสริมการขายในชื่อ  โปรว้าวและ โปรพ้อยท์โดยผู้ใช้จะสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการภายในงานได้ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ และยังเป็นการดึงดูดลูกค้าให้เพิ่มการจับจ่ายใช้สอย และช็อปธุรกิจในงานมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท  

ด้านธนาคารและสถาบันการเงินก็พร้อมใจส่งสินเชื่อแคมเปญเด็ดคัดพิเศษสำหรับเอสเอ็มอีรวม 10 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น บสย.อาสาเป็นหมอหนี้ช่วย SMEs, ธนาคารออมสินบริการสินเชื่อเพื่อเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพในอัตราพิเศษ , ธนาคารกรุงเทพร่วมมือ บสย.จัดสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายเล็ก ไม่มีหลักประกัน ผ่อนได้ยาว 5 ปี , SME D Bank คัดสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3-5 % ต่อปี, กสิกรไทยจัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อสมัครสินเชื่อ SME, ทีเอ็มบีชวนผู้ประกอบการตรวจเช็คสุขภาพธุรกิจ, ธนชาตพาเหรดสินเชื่อเข้าถึง SMEs ทุกกลุ่มในอัตรดอกเบี้ยพิเศษ, ธ.ก.ส.เสนอสินเชื่อ SMEs ทางการเกษตร ดอกเบี้ย 4% ต่อปี , ยูโอบีสนับสนุนสินเชื่อให้ SMEs ที่ไม่มีหลักประกัน วงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนได้ยาว 4 ปี , ธ.อ.ส. เสนอโครงการสร้างบ้านสร้างอาชีพ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีความต้องการสินเชื่อ SMEs ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท  

“งาน Smart SME EXPO 2019 จัดตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2562 ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี”

พีจีเอ็มยกทัพเอสเอ็มอีแน่นงาน Smart SME EXPO 2019

นายอุตตม  สาวนายน  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า  ขณะนี้โลกได้ก้าวเข้าสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ  ซึ่งจะมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจและสังคม  เอสเอ็มอีไทยจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่าน 1ก้าวเข้าสู่เวทีการค้าในโลกยุคใหม่ได้อย่างมั่นคงและแข็งแรง