พอสเน็ท ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

04 ก.ค. 2562 | 06:26 น.

นางสาวจารุลักษณ์  รุ่งเรืองยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถเทลคอม กล่าวว่า พอสเน็ทได้รับใบรับรองการตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล สำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ PCI-DSS (Payment Card Industry - Data Security Standard)เวอร์ชัน 3.2.1  ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุดของมาตรฐานด้านความปลอดภัยข้อมูลบัตรเครดิตทั่วโลก และพอสเน็ทเป็นบริษัทแรกในธุรกิจนี้ที่ได้ใบรับรอง PCI-DSS  จากการตรวจโดย QSA บริษัท Network Intelligence India Pvt. Ltd. ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับการรับรองให้เป็นผู้ตรวจประเมิน  โดยมาตรฐาน PCI DSS ถูกกำหนดโดยคณะกรรมการมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล (PCI Security Standard Council)   เพื่อช่วยควบคุมและลดความเสี่ยงจากการทุจริต รวมถึงป้องกันการเข้าถึงข้อมูลอื่นๆที่สำคัญ  ซึ่งครอบคลุมผู้ให้บริการบัตรเครดิตหลักของโลก ได้แก่ Visa, MasterCard, American Express, Discover และ JCB

 

พอสเน็ท ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

 “ใบรับรองผ่านมาตรฐาน PCI-DSS Level 1 version 3.2.1 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับยากที่สุด เพราะจะทำให้ลูกค้าได้แก่ ธนาคารกรุงเทพฯ , ธนาคารกสิกรไทย , ธนาคารกรุงศรีฯ , American Express , กลุ่มร้านค้าในเครือ Central  Robinson และ Tops Supermarket   เกิดความเชื่อมั่น และไว้วางใจในการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต รวมถึงการให้บริการในด้านการดูแลรักษาระบบเครือข่ายที่มั่นคงปลอดภัย ปกป้องข้อมูลลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต , ดูแลรักษาโปรแกรม และมีแผนการจัดการช่องโหว่ต่างๆ รวมทั้งจัดให้มีมาตรการที่รัดกุมในการเข้าถึงข้อมูล ตรวจและทดสอบระบบเครือข่ายรวมถึงปรับปรุงโปรแกรมป้องกันไวรัสอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นประโยชน์และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่าข้อมูลสำคัญจะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัยและไม่รั่วไหล”

 

พอสเน็ท ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

อนึ่งบริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถเทลคอม ผู้ให้บริการระบบและเครื่องรูดบัตรเครดิต รับชำระเงินผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (EDC Network) ที่มีจำนวนรายการ Transactions มากกว่า 50 ล้านรายการต่อปี รวมถึงให้บริการ สลิปบัตรเครดิตอิเล็กทรอนิกส์ Posnet Receipt Platform (PRP), ระบบจ่ายเงินผ่าน QR-Payment