โตโยต้าผนึกพันธมิตรหนุนนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020

03 ก.ค. 2562 | 11:25 น.

โตโยต้าจับมือกลุ่มพันธมิตรภาคเอกชนสนับสนุนฮีโร่ไทยเพื่อไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “กลุ่มพันธมิตรภาคเอกชน” นำโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์เเละบริษัทในเครือฯ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด และกลุ่มผู้สนับสนุนร่วมได้แก่ บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) จํากัด บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และ ผลิตภัณฑ์ ไฟร์สโตน ผนึกกำลังจัดตั้งโครงการ “THE POWER OF UNITY - รวมพลังไทยเพื่อฮีโร่ไทย” เพื่อเป็นศูนย์กลางการสนับสนุน ผลักดัน และส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย เตรียมความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

โตโยต้าผนึกพันธมิตรหนุนนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020

นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว โตโยต้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 50 ปี พร้อมเติบโตเคียงข้างคนไทยมาโดยตลอด และประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง  และในโอกาสนี้โตโยต้าพร้อมด้วยกลุ่มพันธมิตรภาคเอกชน ซึ่งมีค่านิยมในเรื่องเดียวกันและมาร่วมกันเพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยเพื่อเตรียมความพร้อมในอีก 386 วัน ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว เริ่มตั้งแต่การเตรียมตัวฝึกซ้อม การร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในระหว่างการแข่งขัน และการฉลองความสำเร็จของฮีโร่นักกีฬาไทยหลังจากจบเกมส์

โตโยต้าผนึกพันธมิตรหนุนนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020

โดยโตโยต้าจะสนับสนุนรถตู้ “คอมมิวเตอร์ใหม่” (The All-New Commuter) เพื่อการใช้งานของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมพร้อมรถตู้ โตโยต้าคอมมิวเตอร์ดัดแปลง เพื่อการใช้งานของคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

 “พวกเราเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนมีเป้าหมายเป็นหนึ่งเดียวกัน คือ การได้เห็นธงไตรรงค์โบกสะบัด และทุกคนร่วมกันร้องเพลงชาติไทยในเวทีระดับนานาชาติแห่งนี้ ผมขอให้พวกเราร่วมกันทำงานอย่างเต็มกำลังและช่วยกันสร้างฮีโร่ทัพนักกีฬาไทยอย่างเต็มความสามารถเพื่อการนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ และความสุขให้กับประเทศไทย”

โตโยต้าผนึกพันธมิตรหนุนนักกีฬาไทยไปโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2020

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้ามีส่วนร่วมกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกตั้งแต่ปี 2558 ผ่านการสนับสนุนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ดังนั้นจึงมีแนวคิดในการที่จะเชิญชวนพันธมิตรทางธุรกิจของโตโยต้าให้เข้ามาร่วมกันสนับสนุนให้นักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกประสบความสำเร็จในการแข่งขันที่กรุงโตเกียว ในปี 2020

“การร่วมมือในครั้งนี้ เราทุกคนต่างตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ มุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะให้เป็นที่ภาคภูมิใจของพี่น้องชาวไทยทุกคน ด้วยเหตุนี้เราจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมวิ่งแสดงพลัง การจำหน่ายของที่ระลึกผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของกลุ่มพันธมิตรภาคเอกชน LINE STICKER ชุด “เชียร์ไทยซีรีย์” จากศิลปินชื่อดัง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “รวมพลังไทยเพื่อ ฮีโร่ไทย” พร้อมด้วยกิจกรรมการประมูลของรักนักกีฬา ศิลปิน นักแสดง โดยเราจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว”