“นายกฯ”ย้ำครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบประวัติว่าที่รมต.

02 ก.ค. 2562 | 10:06 น.

“พล.อ.ประยุทธ์” ยันรายชื่อครม.นิ่งแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบประวัติ  ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ระบุปัญหาขัดแย้งในพปชร. เป็นเรื่องธรรมดาเหตุมีหลายพรรค ยันเคลียร์จบแล้ว จ่อวางกติกาไร้กลุ่มการเมืองในพรรค

“นายกฯ”ย้ำครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบประวัติว่าที่รมต.

 

วันที่ 2 ก.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่มีความขัดแย้งทุกพรรค เพียงแต่จะแสดงออกหรือไม่ ซึ่งวันนี้ รับทราบความก้าวหน้าว่า ปัญหายุติและมีการแถลงไปแล้ว และเป็นไปตามนั้นขอขอบคุณทุกคน ขอทุกคนอย่าโกรธแค้นใคร

 

นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนอย่าไปคล้อยตาม ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนและนักการเมืองเข้าใจ และยอมรับว่าไม่สบายใจที่มีปัญหาเกิดขึ้นแต่เมื่อแก้ปัญหาแก้ไขเรียบร้อยแล้วตนก็สบายใจ โดยขณะนี้รายชื่อครม.อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบประวัติ เมื่อแล้วเสร็จจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเรียบร้อยแล้ว

 

“นายกฯ”ย้ำครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบประวัติว่าที่รมต.

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองใหม่ แม้จะมีคนเก่า แต่ก็มาจากหลายพรรค มารวมกันการขับเคลื่อนก็ต้องมีปัญหาขัดแย้งภายในอยู่บ้าง แต่สื่อให้ความสนใจทำให้เป็นประเด็นซึ่งเดี๋ยวความขัดแย้งก็จบ และขอให้จบได้แล้ว ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องภายใน แต่ตนในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและถูกเลือกให้เป็นแคนดิเดตนายกฯพรรค จึงได้ให้แนวทางกฎระเบียบ ในการอยู่ร่วมกันไม่ให้เกิดปัญหาขัดแย้งขึ้นอีกในอนาคต

 

ส่วนในวันนี้เข้าใจตรงกันแล้วขอให้จบ และหวังให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อชาติและประชาชน

 

“นายกฯ”ย้ำครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบประวัติว่าที่รมต.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อถึงกรณีมีการมองว่า ครม.ยังตั้งไม่เสร็จสิ้นแต่มีปัญหาออกมาจำนวนมาก ว่า ยืนยันว่าครม.เสร็จแล้ว จบแล้ว ในส่วนของตน และมั่นใจจะไม่ส่งผลเรื่องเสียงปริ่มน้ำ ไม่มีแล้ว ขณะเดียวกัน ก็ต้องดูว่าวันหน้าจะเป็นอย่างไรกันต่อไป กลุ่มต่างๆควรจะมีหรือไม่ ซึ่งตนมองว่าควรจะเป็นมติของพรรค ส่วนจะควบคุมทุกคนในพรรคได้หรือไม่นั้น คงไม่ต้องควบคุม แต่ทำความเข้าใจกัน และพูดคุยกัน ก็คงรู้เรื่อง เพราะเป็นคนไทยด้วยกันทั้งหมด

 

เมื่อถามว่า มองว่านักการเมืองเขี้ยวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่หรอก ส่วนกรณีการตัดสินใจควบตำแหน่งรมว.กลาโหม หรือไม่นั้น ขอให้รอก่อน ใจเย็นๆ เมื่อถามพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะอยู่ในรัฐบาลชุดใหม่ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใจเย็นๆ

“นายกฯ”ย้ำครม.นิ่งแล้ว รอตรวจสอบประวัติว่าที่รมต.