Fungo food รุกหนักตลาดในประเทศ ดันรายได้ 6 ล้าน

05 ก.ค. 2562 | 07:35 น.

ฟังโก้ฟู๊ดส์ลุยออกงานแสดงสินค้าเข้าหาผู้บริโภค พร้อมเพิ่มช่องทางการทำตลาดสู่โกลเด้น เพลส และวิลล่ามาร์เก็ต  แย้มเตรียมออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบแครกเกอร์เห็ดเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค เชื่อรายได้ทั้งปี 6 ล้านบาท ชี้ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพยังเติบโตได้อีกมาก

นางสาวภัทรกันย์  วรรณทัศน์  ผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัดฟังโก้ฟู๊ดส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเห็ดแปรรูป แบรนด์ “ฟังโก้ฟู๊ดส์” (Fungo food) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า กลยุทธ์การทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้าของแบรนด์ปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การออกงานแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงทพฯ  และต่างจังหวัด  เพื่อเป็นการเข้าหาลูกค้าโดยตรง โดยจะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองชิมผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย  และยังเป็นการสอบถามความคิดเห็นที่มีต่อผลิตภัณฑ์จากลูกค้าได้อีกด้วย Fungo food  รุกหนักตลาดในประเทศ  ดันรายได้ 6 ล้าน

นอกจากนี้ แบรนด์ยังเตรียมเพิ่มช่องทางในการทำตลาดผ่านร้านโกลเด้น เพลส, วิลล่ามาร์เก็ต เพิ่มเติมจากช่องทางปัจจุบันที่ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายอยู่แล้วที่ ฟู้ดแลนด์, เลมอนฟาร์ม, ท็อป มาร์เก็ต, แม็กซ์แวลู, ร้านจิฟฟี่ และห้างสรรพสินค้าริมปิง จังหวัดเชียงใหม่  อีกทั้งแบรนด์ยังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดในรูปแบบของแครกเกอร์เห็ด เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยขั้นตอนในปัจจุบันอยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนา ควบคู่ไปกับการทดลองตลาดกับผู้บริโภคโดยตรง   Fungo food  รุกหนักตลาดในประเทศ  ดันรายได้ 6 ล้าน

อย่างไรก็ดี แบรนด์ยังดำเนินการจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊กเพจในชื่อ เห็ดแปรรูปตราครูกานต์  ซึ่งเป็นแบรนด์เริ่มต้นของคุณแม่  ก่อนที่ตนจะต่อยอดแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ออกมาเป็นแบรนด์
ฟังโก้ฟู๊ดส์ในปัจจุบัน โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอยู่ที่การเป็นอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบของออแกนิก รวมถึงการเป็นอาหารประเภทเจ และมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  และทำให้เกิดการสร้างงานในชุมชน  ที่สำคัญยังมีการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาปรับประยุกต์ใช้ในการผลิตด้วย

Fungo food  รุกหนักตลาดในประเทศ  ดันรายได้ 6 ล้าน

นางสาวภัทรกันย์  กล่าวต่อไปอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 5 แสนบาทต่อเดือน หรือประมาณ 6 ล้านบาทต่อปีในปีนี้ จากเดิมที่บริษัทมีรายได้ 1 แสนบาทต่อเดือน หรือประมาณ 1.2 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยมองว่าแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจยังมีโอกาสเป็นไปได้สูง เนื่องจากผู้บริโภคในยุคปัจจุบันหันมาให้ความสนใจ  และความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น เพื่อลดอาการเจ็บป่วยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Fungo food  รุกหนักตลาดในประเทศ  ดันรายได้ 6 ล้าน

สำหรับหลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของแบรนด์นั้น  มองว่าอยู่ที่เรื่องของการซื่อสัตย์ และใส่ใจต่อลูกค้ามาเป็นที่ตั้ง โดยมีความตั้งใจที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้  ซึ่งลูกค้าจะสัมผัสได้เมื่อได้รับประทานผลิตภัณฑ์ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ฟังโก้ฟู๊ดส์ประกอบด้วย เห็ดแดดเดียว, เห็นสวรรค์ 3 รส, เห็ดสวรรค์สมุนไพร และเห็ดสวรรค์รสต้มยำ

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3484 วันที่ 4-6 กรกฎาคม 2564

Fungo food  รุกหนักตลาดในประเทศ  ดันรายได้ 6 ล้าน