ค้า LIMEC ไร้รอยต่อ 200 พ่อค้าทะลักแม่สอด

03 ก.ค. 2562 | 23:15 น.

แม่สอดคึกคักระดมนักธุรกิจจาก 9 เมือง 3 ชาติกว่า 200 คน ร่วมประชุมนานาชาติ ในโครงการ ระเบียงเศรษฐกิจหลวงพระบาง-อินโดจีน-เมาะลำไย LIMEC ครั้งที่ 5 ทั้งลงนามเอ็มโอยู เวทีจับคู่ธุรกิจ ตลอดจนการสั่งซื้อ-ขายสินค้าระหว่างกัน

ค้า LIMEC ไร้รอยต่อ 200 พ่อค้าทะลักแม่สอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีการประชุมนานาชาติ ระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง-อินโดจีน-เมาะลำไย ครั้งที่ 5 (The 5 th - LIMEC International Conference LIMEC Connectivity) ภายใต้แนวคิดการเชื่อมโยงชนิดไร้เส้นพรมแดน (LIMEC BORDERLESS) ที่นครแม่สอดเป็นเจ้าภาพ ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ค้า LIMEC ไร้รอยต่อ 200 พ่อค้าทะลักแม่สอด

การประชุมครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ประกอบการ ที่จะได้พบปะกับนักธุรกิจ ผู้ประกอบการค้า การลงทุน จาก 3 ประเทศ 9 เมือง รวมกว่า 200 คน ที่มาร่วมการประชุมนานาชาติ (LIMEC) ในครั้งนี้ โดยเฉพาะผู้นำเข้ามาจากประเทศเมียนมา และสปป.ลาว

นอกจากนี้ยังมีการ ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน ระหว่างนักลงทุนไทย-เมียนมา-สปป.ลาว ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งได้มีการจัดงาน “มหกรรมสินค้าภาคเหนือตอนล่าง 1 สินค้าถิ่น สินค้าไทย พัฒนาก้าวไกล สู่สากล” ในวาระการประชุมนานาชาติ LIMEC ครั้งที่ 5 นี้ด้วย ซึ่งมีผู้ค้าร่วมเปิดบูธแสดงสินค้ากว่า 150 บูธ

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า การแสดงสินค้าเป็นการช่วยส่งเสริม เพิ่มช่องทางการตลาด เสริมสร้างศักยภาพและสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไปมากขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมพัฒนาศักยภาพและเชื่อมโยงตลาดการค้าในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน บรรลุวัตถุประสงค์ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ อันนำมาซึ่งความมั่นคงทางเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 อย่างยั่งยืนต่อไป 

หน้า 9 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,484 วันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2562

ค้า LIMEC ไร้รอยต่อ 200 พ่อค้าทะลักแม่สอด