“นายกฯ”ขอโทษ ปชช. แจงรอยร้าว“พปชร.” เหตุมีหลายกลุ่ม

01 ก.ค. 2562 | 04:29 น.

"พล.อ.ประยุทธ์"  ร่อนสารจากนายก ขอโทษประชาชน  ชี้แจงความขัดแย้งตั้งครม. ในพรรคพลังประชารัฐ เหตุมาจากมีหลายกลุ่มอยากทำงานในสภาฯ-บริหาร  ย้ำเดินหน้าทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“นายกฯ”ขอโทษ ปชช. แจงรอยร้าว“พปชร.” เหตุมีหลายกลุ่ม

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกสารชี้แจงปัญหาความขัดแย้งเกี่ยวกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีใจความว่า สารจากนายกรัฐมตรี

 

นายกรัฐมนตรีมีความรู้สึกไม่สบายใจ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนแทนพรรค พลังประชารัฐในฐานะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากในห้วงเวลานี้ มีข่าวสารความขัดแย้งภายในพรรคปรากฏตามสื่อต่าง ๆ มากมาย

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี จะทําหน้าที่ให้ดีที่สุด ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างในการบริหารภายในพรรค เนื่องจากเป็นพรรค ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ สมาชิกมาจากหลายกลุ่มหลายสาขาที่มีความมุ่งมั่นจะทําหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และหน้าที่บริหารในคณะรัฐมนตรีให้ดีที่สุด

 

การบริหารบุคลากรเป็นเรื่องยากที่จะทําให้ทุกคนพึงพอใจ แต่สิ่งสําคัญที่สุดคือทําอย่างไร ประชาชนจะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลและทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้มากที่สุด โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไปเพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ในฐานะรัฐบาลของคนไทยทั้งประเทศ  ซึ่งจะถือเป็นการเริ่มต้นปฏิรูปทางการเมืองของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อมิให้การดําเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหาเช่นเดิม จนต้องเกิดการแก้ไขปัญหาแบบเดิม ๆ ที่ทุกคนไม่ต้องการขึ้นมาอีก

 

นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ต้องการตําหนิใครหรือสร้างความขัดแย้งใด ๆ ขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ก็ต้องทํางานให้ได้ เพราะทุกคนคือคนไทย แผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วต้องได้รับการดูแล จากรัฐบาลประชาธิปไตยอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและเป็นธรรม ขอบคุณครับ

“นายกฯ”ขอโทษ ปชช. แจงรอยร้าว“พปชร.” เหตุมีหลายกลุ่ม

“นายกฯ”ขอโทษ ปชช. แจงรอยร้าว“พปชร.” เหตุมีหลายกลุ่ม