“สาธิตกรุงเทพธนบุรี”  ตั้งอะคาเดมี่ ปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

29 มิ.ย. 2562 | 07:50 น.

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ตั้งโครงการอะคาเดมี่ ปั้นนักเตะดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ  พร้อมเสริมเรื่องการศึกษาเพิ่ม หวังได้ใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

นางจิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหารโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี  ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนอย่างเข้มข้น ผนวกส่งเสริมด้านกีฬา โดยโรงเรียนได้คัดเลือกนักเรียนเข้าร่วมในโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่แบบเต็มตัวเป็นเทอมแรก จากเดิมที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีได้เริ่มต้นโครงการนี้มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่นักเรียนอาจไม่ได้รับความสะดวกมากนัก เพราะต้องไปเรียนภาคปกติในสถาบันอื่นๆ ในช่วงกลางวัน แล้วต้องรีบเดินทางมาร่วมฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย ทำให้ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร

“สาธิตกรุงเทพธนบุรี”  ตั้งอะคาเดมี่  ปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

                               จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง

“สาธิตกรุงเทพธนบุรี”  ตั้งอะคาเดมี่  ปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

ดังนั้นทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดยเด็กๆ เหล่านี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลกันอยู่แล้ว  โรงเรียนจึงเข้ามาดูแลในเรื่องของการเรียน การจัดตารางการเรียนต่างๆ โดยจะมีบุคคลกรเข้ามารองรับโดยตรง ทั้งการเรียนการสอนเพิ่มเพิ่ม ในส่วนของน้องๆ ที่อาจจะขาดเรียนไป การเก็บการบ้าน การเรียนย้อนหลัง เพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนได้ทันเพื่อนๆ ซึ่งทางโรงเรียน มีเยาวชน นักฟุตบอลมาเข้าโครงการเยอะพอสมควร บางคนไปแข่งขันอยู่ต่างประเทศตอนนี้ หลายคนก็เป็นตัวแทนในระดับจังหวัด ระดับเขต ที่ต้องเดินทางไปแข่งขันอยู่เรื่อยๆ เพราะเด็กๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็เป็นตัวแทนในระดับยุวชน-เยาวชน กันทั้งนั้น

“สาธิตกรุงเทพธนบุรี”  ตั้งอะคาเดมี่  ปั้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

สำหรับโครงการสาธิตกรุงเทพธนบุรี อะคาเดมี่ เป็นโครงการที่เราได้คัดเลือกน้องๆ ที่มีแววเข้ามาร่วมเรียนหนังสือและฝึกซ้อมฟุตบอล ตอนนี้มีประมาณสิบกว่าคน เพื่อเข้าร่วมคอร์สการเรียนการสอน รวมถึงการทดสอบทักษะทางด้านฟุตบอล โดยมีโค้ชฟุตบอลระดับมืออาชีพเป็นคนดูแล ซึ่งน้องๆ จะได้รับสะดวกสบาย เพราะหลังจากเรียนเสร็จ ก็จะสามารถข้ามไปใช้สนามในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในการฝึกซ้อมต่อได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาแต่อย่างใด ซึ่งเราหวังว่า เด็กๆ เหล่านี้ จะสามารถก้าวขึ้นเป็นนักเตะระดับทีมชาติได้ในอนาคต หรือไม่ก็ยังจะมีความรู้ติดตัวไปใช้ประโยชน์ได้