ปั้น "สโคป หลังสวน" ที่ดินแพงสุด แลนด์มาร์กใหม่ผ่านการออกแบบ

28 มิ.ย. 2562 | 07:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สโคป ดึง โทมัส ยูล-ฮันเซล ดีไซเนอร์ออกแบบคอนโดฯแพงสุดในนิวยอร์ค ปั้น "สโคป หลังสวน" แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนที่ดินแพงสุดของไทย ประกาศเริ่มขาย 38-250 ล้านบาท

ปั้น \"สโคป หลังสวน\" ที่ดินแพงสุด แลนด์มาร์กใหม่ผ่านการออกแบบ

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากปี 2561 บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ สามารถคว้าที่ดินฟรีโฮลด์แปลงสวย ในราคาซื้อขายที่แพงที่สุดของไทย บริเวณหลังสวน-ชิดลม มาได้ ในราคา 3.1 ล้านบาทต่อตารางวา รวมมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ภายใต้ชื่อ " สโคป หลังสวน " ด้วยมูลค่าโครงการ 8.4 พันล้านบาท โดยตั้งใจให้เป็นโครงการที่สร้างมาตรฐานใหม่ โดดเด่นที่สุดในกรุงเทพมหานคร ผ่านแนวคิด การผสานมาตรฐานสูงสุดระดับสากล การออกแบบที่เป็นเลิศระดับโลก และความเป็นสุดยอดของหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดใจกลางกรุงเทพฯ เข้าไว้ด้วยกันนั่น 

ล่าสุด ได้รับความร่วมมือ จาก “โทมัส ยูล-ฮันเซน”ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ผู้ออกแบบภายในให้กับอาคารที่พักอาศัยที่แพงที่สุดในนิวยอร์คคืออาคาร ONE57 ที่มีชื่อเล่นว่า “The Billionaire Building” ซึ่งเป็นอาคารที่มีห้องชุดพักอาศัยราคาแพงที่สุดของนิวยอร์คนับถึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยราคาขายที่พักอาศัยอยู่ที่ราคา 3,140 ล้านบาท (100.5ล้านเหรียญสหรัฐ) เข้ามารับหน้าที่หลักในการออกแบบทั้งภายในและภายนอกโครงการอีกด้วย 

ปั้น \"สโคป หลังสวน\" ที่ดินแพงสุด แลนด์มาร์กใหม่ผ่านการออกแบบ

“เราเป็นผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่มาฉีกแบบแผนการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมที่เคยมีมา มุ่งเน้นออกแบบและก่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพพรีเมี่ยมมาตรฐานระดับสากลโดยเฉพาะ และเมุ่งหมายที่จะทำโครงการให้กับกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์และคุณภาพการก่อสร้างในมาตรฐานระดับเดียวกันกับที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพดีที่สุดในนิวยอร์ค หรือลอนดอน เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ทั้งในไทยและระดับโลก ดังนั้นจึงร่วมมือทำงานกับเหล่าพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดในโลก ที่เชี่ยวชาญในงานที่ทำ อย่างโทมัส ยูล-ฮันเซน เข้ามาช่วยออกแบบ” นายยงยุทธ กล่าว 

ปั้น \"สโคป หลังสวน\" ที่ดินแพงสุด แลนด์มาร์กใหม่ผ่านการออกแบบ

นายยงยุทธกล่าวเสริมว่า บริษัททุ่มเงินลงทุนในแง่การออกแบบเป็นจำนวนสูงมากเป็นประวัติการณ์สำหรับอาคารที่พักอาศัยขนาดนี้ในกรุงเทพมหานคร เพื่อต้องการให้เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าในระยะยาว หลังจากพบ ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะกลุ่มอินเตอร์เนชั่นแนลพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัท กลุ่มดังกล่าว ไม่ได้มองความหรูหราว่าเป็นเรื่องของการใช้วัสดุแพงๆ เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ลูกค้ากลุ่มนี้จะมองว่าความหรูหราเป็นเรื่อง ‘คุณภาพของกระบวนการความคิด’ ที่ใส่เข้าไปในขั้นตอนการออกแบบที่ยอดเยี่ยม และการเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยมอย่างเหมาะสมด้วย 

นอกจากนี้ สโคปยังได้ร่วมงานกับบริษัทออกแบบที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คือ ‘คอห์น เพเดอร์เซน ฟ็อกซ์’ (เคพีเอฟ) จากนิวยอร์ค ซึ่งเป็นผู้ออกแบบอาคาร World Financial Centre ตึกไอคอนนิคที่โดดเด่นในเซี่ยงไฮ้ อาคาร International Commerce Centre ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดและโดดเด่นที่สุดในฮ่องกง อาคาร Lotte World Tower ตึกที่สูงที่สุดของเกาหลีใต้ที่มีความสูงถึง 123 ชั้น รวมไปถึง Hudson Yards ในนิวยอร์ค ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา มาร่วมให้คำปรึกษาในการออกแบบ “สโคป หลังสวน” ด้วย

ทั้งนี้ โครงการ " สโคป หลังสวน" ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัย จำนวน 158 ยูนิต ในอาคารความสูง 34 ชั้น สามารถเข้าถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีชิดลมด้วยระยะทาง 140 เมตร มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงต้นปี พ.ศ. 2566 โดยราคาขายเริ่มต้นที่ประมาณ 38 ล้านบาท ไปจนถึง 250 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ย 4.6 แสนบาทต่อตารางเมตร ประกอบไปด้วยห้องชุดพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน ขนาดประมาณ 83 ตารางเมตร แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 153 ตารางเมตรไปจนถึง 162 ตารางเมตร และแบบเพนท์เฮาส์ ขนาด 419 ตารางเมตร ไปจนถึง 443 ตารางเมตร พร้อมลิฟต์ล็อบบี้ส่วนตัว
 

ปั้น \"สโคป หลังสวน\" ที่ดินแพงสุด แลนด์มาร์กใหม่ผ่านการออกแบบ