ดึง‘คิงส์คอลเลจ’ เปิดโรงเรียนนานาชาติ

29 มิ.ย. 2562 | 10:00 น.

สหพัฒน์ เอ็มโอยู King’s College School, Wimbledon ปักหมุดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพแห่งที่ 3 ในโลก และแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดภาคเรียนปี 2563

นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ให้ความสำคัญและร่วมมือกับพันธมิตรด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับมหาวิทยาลัยวาเซดะ ประเทศญี่ปุ่นก่อตั้งโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นวาเซดะในเมืองไทย รวมทั้งโรงเรียนบุนกะแฟชั่น โรงเรียนเครือข่ายแฟชั่นระดับโลก และล่าสุดบริษัทร่วมกับคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ (King’s College School, Wimbledon) จัดตั้งโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s College International School Bangkok)

ดึง‘คิงส์คอลเลจ’ เปิดโรงเรียนนานาชาติ

                                   วิชัย กุลสมภพ

ทั้งนี้บริษัท สหพัฒนาฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางการศึกษา เพื่อเดินหน้าพัฒนาการศึกษาในประเทศไทยร่วมกัน โดยมีความตั้งใจที่จะสร้างให้โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพเป็นโรงเรียนชั้นนำแห่งหนึ่งของเอเชีย เน้นการสร้างบุคลากรที่สมบูรณ์พร้อมในหลากหลายมิติที่มากกว่าแค่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคมอย่างแท้จริง

 

“เครือสหพัฒน์จะเป็นผู้สนับสนุนในการจัดหาที่ดิน สถานที่ที่มีศักยภาพในการจัดตั้งโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ก่อตั้ง รวมไปถึงโอกาสการเข้าร่วมลงทุนในโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ภายในเวลาที่กำหนด ตามสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งในอนาคต หากมีโอกาสทางเครือสหพัฒน์เองก็ยินดีในการขยายความร่วมมือทางการศึกษากับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพในด้านอื่นๆ ต่อไป”

ดึง‘คิงส์คอลเลจ’ เปิดโรงเรียนนานาชาติ

ด้านศ.พิเศษ ดร.สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานบริหารโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ มีแผนเปิดสอนตั้งแต่ชั้น Pre-Nursery (2 ขวบ) จนถึง Year 13 (18 ปี) สามารถรองรับนักเรียนได้เต็มที่ 1,500 คน เป็นโรงเรียนแห่งที่ 3 ในโลก และแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อสร้างด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 5 สุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด นักเรียนของโรงเรียนสามารถสอบเข้าในมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้ปีละประมาณ 25% หรือประมาณ 300 คน ในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้นักเรียนมากกว่า 90% สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ตนเองเลือกเป็นอันดับแรกทั้งในประเทศอังกฤษและประเทศสหรัฐอเมริกา อาทิ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พรินซ์ตัน สแตนฟอร์ด และเยล ได้สำเร็จ

“ที่นี่มุ่งเน้นให้เด็กมีทักษะความรู้ที่รอบด้าน (Well-Rounded Talent) ผ่านการทำหลักสูตรร่วมผสม หรือ Co-curricular Programme ซึ่งหมายถึงการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ที่ออกแบบให้เป็นกิจกรรมที่อยู่นอกห้องเรียน เน้นสิ่งสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์ วิชาการ กีฬา และศิลปะ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ทำควบคู่ไปกับการดูแลนักเรียนแบบ Pastoral Care ซึ่งเป็นการดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องเพื่อปลูกฝัง “คุณค่า” ของนักเรียนในทุกเรื่องและทุกมิติของความเป็นคิงส์คอลเลจ”

ดึง‘คิงส์คอลเลจ’ เปิดโรงเรียนนานาชาติ

สำหรับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนรัชดาฯ-พระราม 3 บนพื้นที่ศูนย์กลางเมืองที่มีเส้นทางด่วนที่สามารถเข้าถึงได้ 3 เส้นทางด้วยกัน โดยจะเปิดทำการเรียนการสอนในปี 2563 บนพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 41,000 ตร.ม. มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ อาคารเรียนเด็กเล็ก (Early Years Centre) สนามเด็กเล่นทั้งในร่มและกลางแจ้ง เลนจักรยาน สระว่ายนํ้าเด็กเล็ก สปอร์ตฮอลล์ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ฯลฯ จะเปิดทำการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2563 นี้ 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3483 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2562