7ยักษ์สื่อสารบุกทำเนียบ ค้านสัมปทานท่อร้อยสายกทม.

26 มิ.ย. 2562 | 11:27 น.

ยักษ์โทรคมนาคม 7 ราย นำโดยเอไอเอส-ดีแทค-3บีบี  หวั่นผูกขาดท่อร้อยสายสื่อสารกทม. บุกทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดกว้างเอกชนเข้าถึงบริการ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ในวันที่ 27  มิถุนายน 2562 เวลา 14.00  น.  ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม 7 รายจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้พิจารณาให้ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมทุกรายมีโอกาสเข้าถึงบริการท่อร้อยสายสื่อสารของหน่วยงานของรัฐโดยตรง 

สำหรับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม 7 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จํากัด บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จํากัด บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จํากัด (มหาชน) บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จํากัด (มหาชน) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จํากัด (มหาชน) บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จํากัด และบริษัท เอแอลที เทเลคอม จํากัด (มหาชน) 

 

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นราชการส่วนท้องถิ่นได้อนุญาตให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทในความควบคุมของกรุงเทพมหานครดําเนินการตาม “โครงการนําสาย สื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร” ระยะทาง 2,450 กิโลเมตร และปรากฏต่อมาว่าบริษัทกรุงเทพ ธนาคม ได้ทําการคัดเลือกโดยให้มีการยื่นข้อเสนอ และปรากฏว่ามีผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมเอกชนเพียง รายเดียวที่ยื่นข้อเสนอ และทําให้บริษัทกรุงเทพธนาคมอนุญาตให้เอกชนรายนั้นแสวงหาประโยชน์จากท่อร้อยสายของรัฐไปโดยปริยาย แสดงให้เห็นถึงการให้สิทธิ์ผูกขาดเอกชนรายใดรายหนึ่ง เพียงรายเดียว


7ยักษ์สื่อสารบุกทำเนียบ ค้านสัมปทานท่อร้อยสายกทม.