“แอนิเทค” เผยโฉมปลั๊ก IOT สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

26 มิ.ย. 2562 | 10:31 น.

สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป เปิดตัวปลั๊ก anitech IOT ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  ชูจุดขายควบคุมการสั่งงานผ่าน anitech IOT Application รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง IOS และ Android  พร้อมมาตรฐานมอก.

นายพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายอุปกรณ์ ประเภทคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค” (anitech) เปิดเผยว่า การเข้ามาของ IOT (Internet of Things) อินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน  ด้วยการใช้เพียงอุปกรณ์เดียวก็สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้หลากหลาย  แอนิเทคจึงได้พัฒนาระบบการเชื่อมต่อแอปพลิเคชันที่มีรูปแบบเรียบง่าย แต่มอบประสบการณ์ความสะดวกสบายสูงสุด เพื่อการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดขึ้นภายในบ้านอัจฉริยะ โดยเทรนด์ของผู้บริโภคปัจจุบันการใช้งานแบบ IOT จะมีอยู่ 2 ปัจจัย ที่ผลักดันให้เกิดการซื้อมากที่สุด 75%  ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่ได้รับจากการใช้งาน  68% เป็นการพิจารณาถึงประสิทธิภาพในการใช้งานที่คุ้มค่า เทรนด์นี้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดที่มาพร้อมความปลอดภัยและขาดไม่ได้ในเรื่องของความสะดวกสบาย   

 “แอนิเทค” เผยโฉมปลั๊ก IOT  สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

                                     พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี

สำหรับปลั๊ก anitech IOT รุ่น H1000 ซึ่งออกแบบมาเป็น 4 Sockets ปุ่มเปิด-ปิด เป็นแบบ Touch Screen ตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ที่ทันสมัยเหมือนได้ฟังก์ชันเป็นของตกแต่งบ้าน นอกจากความหรูหราสวยงาม  ด้านฟังก์ชันการใช้งาน แบ่งออกเป็น 4 ฟังก์ชัน ได้แก่  1. ฟังก์ชันการตั้งค่าการเปิด-ปิด 2. ฟังก์ชันการเปิด-ปิด ล่วงหน้าโดยระบุวันและเวลาได้ 3. ฟังก์ชันการตั้งค่าเปิด-ปิด แถมตั้งเวลานับถอยหลัง และ 4. ฟังก์ชัน Power Consumption  คือการแสดงค่าการใช้กำลังไฟฟ้าแบบ Real-Time พร้อมดูสถิติการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าย้อนหลังสูงสุดได้ถึง 3 เดือน ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน anitech IOT Application  บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบ IOS และ Android เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะอยู่ภายในบ้านและนอกบ้านก็สามารถควบคุมได้

 “แอนิเทค” เผยโฉมปลั๊ก IOT  สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ แอปพลิเคชันยังถูกออกแบบ User Interface ทั้งหมดด้วยทีมดีไซน์คนไทย รวมถึงการเขียนและวางโครงสร้างแอปพลิเคชันเป็นคนไทย Cloud Server ก็อยู่ในประเทศไทย ข้อดีคือเมื่อเกิดปัญหาในการใช้งาน ด้านการ Service จะง่ายต่อการแก้ไขและประสานงาน ซึ่งพูดได้เต็มปากว่านวัตกรรมโดยคนไทยเพื่อคนไทย ในส่วนราคาของปลั๊ก anitech IOT  เปิดตัวอยู่ที่ 2,590 บาท พร้อมการันตีด้วยวงเงินการรับประกันความเสียหายสูงสุด 5 แสนบาท นานถึง 1 ปี ทั้งนี้ ในอนาคตแอนิเทคจะมีการพัฒนาปลั๊ก anitech IOT ให้มีระบบเซนเซอร์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ การวัดแสง และการตรวจจับความเคลื่อนไหว มาเป็นข้อมูลใช้งานในการเปิด - ปิด ปลั๊กไฟเมื่อมีการเคลื่อนไหว ซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดเงื่อนไขการทำงานได้อย่างอิสระมากขึ้น

 “แอนิเทค” เผยโฉมปลั๊ก IOT  สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

โดยปัจจุบันแอนิเทค ได้ต่อยอดพัฒนาในรูปแบบของ B2B ซึ่งสามารถเข้าถึงประเภทธุรกิจ Logistics, Smart City, Retail, Factory, Food, Hospital, Smart Building โดย IOT Platform with Data Analytics สามารถเก็บข้อมูลประเมินผลและวิเคราะห์ช่วยวางแผนแจ้งเตือนถึงความผิดปกติสามารถควบคุม ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น  ลดปัญหาการทำงานที่ไม่จำเป็นลง ได้ Data ที่สำคัญมาวิเคราะห์ธุรกิจ โดยทาง anitech ได้ทำการทดสอบการทำงานกับ Partner ประเภทร้านอาหารที่มาสาขาทั่วประเทศ

สำหรับสมาร์ท ไอดี กรุ๊ป  ปีนี้ตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 330 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนชิ้นประมาณ  2  ล้านชิ้น เติบโตจากปี 2560  ราว 25% โดยในปีนี้ใช้งบประมาณการตลาด  45 ล้านบาท หรือ 10% ของยอดขายรวม