บางกอก มอเตอร์โชว์ 2016 กระหึ่ม โตโยต้าอวดต้นแบบ C-HR Concept

29 มี.ค. 2559 | 01:00 น.
เปิดฉากไปแล้ว สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2016 ที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี โดยมีค่ายรถยนต์ชั้นนำนำรถต้นแบบและรถยนต์รุ่นใหม่มาอวดโฉมกระตุ้นกำลังการซื้อของลูกค้าในช่วงภาวะเศรษฐกิจซบเซา

ทางด้านค่ายโตโยต้า นำรถต้นแบบรุ่นล่าสุดที่กำลังสร้างความฮือฮาทั่วโลก "C-HR Concept " มาโชว์ตัว ในฐานะรถต้นแบบประเภท Compact Crossover ที่ผสมผสานระหว่างรถยนต์ประเภท B-SUV และ C-SUV มาพร้อมกับดีไซน์รูปทรงเหลี่ยมเพชร และระบบขับเคลื่อนแบบ Full Hybrid สะท้อนให้เห็นถึงศาสตร์แห่งการออกแบบทางสถาปัตยกรรมในรูปแบบใหม่ ที่ปราดเปรียว ทันสมัย ผสมผสานความอเนกประสงค์ของตัวรถเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว บ่งบอกถึง Lifestyle ที่แท้จริงของคนในเมือง โดยน่าจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว สำหรับฮอนด้า เอชอาร์-วี นอกจากนี้ โตโยต้า ยังอวดโฉม ไฮลักซ์ รีโว่ TRD Sportivo เสริมชุดแต่งซิ่งรอบคัน

[caption id="attachment_40769" align="aligncenter" width="500"] ซูบารุ วีซีฟ ฟิวเจอร์ คอนเซ็ปต์ ซูบารุ วีซีฟ ฟิวเจอร์ คอนเซ็ปต์[/caption]

บริษัท ทีซี ซูบา รุ (ประเทศไทย) จำกัดโชว์นวัตกรรมรถยนต์ต้นแบบรุ่นล่าสุด "ซูบารุ วีซีฟ ฟิวเจอร์ คอนเซ็ปต์" (Subaru Viziv Future Concept) ที่พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Dynamic & Solid” ที่ออกแบบให้ดูสง่างาม พร้อมด้วยขุมพลังไฮบริดเจเนอเรชันใหม่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ Boxer Turbo ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย V2X สำหรับใช้เชื่อมต่อกับรถคันอื่นๆ บนท้องถนน และที่ขาดไม่ได้กับเทคโนโลยี EyeSight ที่ทำงานควบคู่กับเรดาร์รอบทิศทางและจีพีเอสที่มีความแม่นยำสูง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากรอบคัน

[caption id="attachment_40767" align="aligncenter" width="500"] นิสสัน อัลเมร่า นิสสัน อัลเมร่า[/caption]

ค่ายนิสสัน เปิดตัวแบรนด์นิสโม อย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วยรถรุ่นยอดนิยมอย่าง "นิสสัน อัลเมร่า" ที่ครองใจลูกค้าชาวไทยมายาวนานในฐานะอีโคคาร์ซีดานอันดับ 1 ที่ประสบความสำเร็จในตลาดอย่างสูง ด้วยยอดขายสะสมปัจจุบันรวมกว่า 1.3 แสนคัน โดยมีให้เลือกถึง 2 แพ็กเกจ คือ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพ็กเกจ (Performance Package) และ แอโร แพ็กเกจ (Aero Package) พร้อมสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางต่างๆ และโซเชียลมีเดีย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ความเร้าใจที่ไปได้สุด เพื่อสะท้อนความยิ่งใหญ่และเทคโนโลยีล่าสุดในกีฬามอเตอร์สปอร์ต

[caption id="attachment_40766" align="aligncenter" width="500"] อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 1.9 และ 3.0 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 1.9 และ 3.0[/caption]

ด้านอีซูซุ จัดเต็ม จัดหนักในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ด้วยการเปิดตัว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ เป็นครั้งแรกในโลกที่นำเครื่องยนต์ขนาด 1900 ซีซี มาใช้ในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์มาให้สัมผัสก่อนการเปิดตัวที่โชว์รูม พร้อมเปิดตัว อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ ที่มาพร้อมชุดเกียร์ใหม่ ออโตเมติก 6 สปีด ที่หลายคนรอคอย พร้อมอีซูซุ เอ็กซ์-ซีรีส์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ ปิกอัพเสริมชุดแต่งในโทนดำ-แดง อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และรุ่นพิเศษ อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4 เดอะ ลิมิเต็ด 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ เท่ ดุดัน ด้วยชุดแต่งพิเศษรอบคัน

[caption id="attachment_40765" align="aligncenter" width="500"] แอสตัน มาร์ติน แอสตัน มาร์ติน[/caption]

ด้านแอสตัน มาร์ติน แบงคอก นำ ไฮไลต์พิเศษมาเปิดตัวถึง 2 รุ่นให้เศรษฐีไทยได้สัมผัสก่อนใครในเอเชีย ได้แก่ แอสตัน มาร์ติน DB10 ซึ่งรุ่นนี้ผลิตขึ้นมาเพียง 10 คันเท่านั้น สำหรับใช้ในภาพยนตร์เจมส์บอนด์ 007 ภาคล่าสุดสเปกเตอร์ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้รับชมรถคันจริงเป็นครั้งแรก ซึ่งเหลืออยู่เพียงคันเดียวในโลกหลังจากการถ่ายทำภาพยนตร์ และอีกหนึ่งรุ่นสุดพิเศษนั่นก็คือ แอสตัน มาร์ติน DB11 ที่จะมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก โดย DB11 ใช้เครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ 5.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 608 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร เป็นรถตระกูลดีบีที่แรงที่สุดเท่าที่ แอสตัน มาร์ติน เคยผลิตมา ทำความเร็วสูงสุดถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมง และเร่งความเร็วจาก 0 เป็น 62 ไมล์ต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 3.9 วินาที

เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ อวดโฉมรถสปอร์ต 911 คาร์เรร่าใหม่ เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 3.0 ลิตร ให้พละกำลังเครื่องยนต์ 370 แรงม้า และ 420 แรงม้าในรุ่น S ให้แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร และ 500 นิวตัน-เมตรในรุ่น S อัตราเร่งของเครื่องยนต์ 7,500 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุด 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในรุ่น S

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อวดไฮไลท์ปีนี้ คือ โรลส์-รอยซ์ บีสโป๊ก โรลส์-รอยซ์ โกสต์รุ่นขยายฐานล้อ "คชมงคล" โดยทีมงานบีสโป๊กได้ใช้ลายช้างในการตกแต่งยนตรกรรมทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งในส่วนภายในรถยนต์ จะเห็นงานฝังประดับลายช้างบนไม้วีเนียร์สะท้อนให้เห็นถึงฝีมืออันประณีตของทีมช่างฝีมือ ในส่วนของภายนอกประดับด้วยเส้นคู่ข้างรถสีส้มแมนดารินและลายช้างที่วาดโดยนักวาด coachline มาร์ค คอร์ท ผู้ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่จะบรรจงวาดงานศิลป์บนยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ก่อนที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า และยังเปิดตัวยนตรกรรมหรู 2 ประตูเปิดประทุน "ดอว์น" มูลค่า 35 ล้านบาท ขุมพลังขนาด 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ V12 ให้แรงบิดสูงสุดถึง 563 แรงม้า และ 780 นิวตัน-เมตร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,143 วันที่ 25 - 30 มีนาคม พ.ศ. 2559