สมิติเวช เปิดแล้วโรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่น

26 มิ.ย. 2562 | 07:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมิติเวช เปิดโรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน ร่วมมือกับโรงพยาบาลทากัตสึกิ และโรงพยาบาลซาโน่ นำทีมแพทย์ และพยาบาลจากญ่ปุ่นให้บริการ เผยอนาคตศึกษาตลาดโรงพยาบาลเฉพาะกลุ่มของชาติอื่นๆ ต่อเนื่อง

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช  เปิดเผยว่า  สมิติเวชเปิดบริการโรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช โรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่นแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน (First Japanese hospital in AEC)  โดยการจับมือกับโรงพยาบาลทากัตสึกิ และโรงพยาบาลซาโน่ โรงพยาบาลชั้นนำจากประเทศญีปุ่น ที่เน้นการให้บริการและเจาะกลุ่มเป้าหมายชาวญี่ปุ่นโดยตรง เป็นโรงพยาบาลขนาด 30 เตียง ตั้งอยู่ซอยสุขุมวิท 49 ซึ่งเป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่น มีทีมแพทย์ พยาบาลชาวญี่ปุ่น และเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมTele-Translator แปลภาษาญี่ปุ่นด้วยล่ามผ่านระบบวิดีโอคอล 

สมิติเวช เปิดแล้วโรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่น

การออกแบบสถานที่ เน้นแบบฉบับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคย เกิดความไว้วางใจในการเข้ารักษาเสมือนโรงพยาบาลในบ้านเกิดของตนเอง

นายแพทย์ชัยรัตน์ กล่าวกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า การเปิดโรงพยาบาลเฉพาะกลุ่ม เป็นการรองรับลูกค้าใหม่ๆ ที่เกิดจากการเปิดอีอีซี ถือเป็นการช่วยชาติ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย ญี่ปุ่นนอกจากเข้ามาลงทุนในไทยแล้ว เมื่อเขาต้องมาทำงานที่นี่ เขาจะมองหาโรงเรียนญี่ปุ่น และโรงพยาบาลญี่ปุ่น การให้บริการเราจึงต้องได้มาตรฐานของเขาด้วย พันธมิตรโรงพยาบาบญี่ปุ่นที่ร่วมมือกับสมิติเวช ถือเป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่ประเทศญี่ปุ่น เขามี 8 โรงพยาบาล โดยเขาจะมาซัพพอร์ตด้านกรรักษษ บริการ ส่วนเราเป็นผู้ลงทุน

"อินเตอร์ เข้ามาแน่นอน โอกาสในการเปิดโรงพยาบาลเฉพาะยังมีอีก จีนก็เยอะ เราต้องรู้ว่ามีตลาดหรือเปล่า เราเก่งหรือเปล่า ญี่ปุ่นเขามีมาตรฐานการรักษาแบบญี่ปุ่น เราทำในเรื่องที่ใช่ก่อน เราเชิญให้เขามาตรวจมาตรฐานของเรา ที่สมิติเวช ศรีราชา กับสมิติเวช สุขุมวิท จนได้เป็น 2 โรงพยาบาลแห่งแรกของโลกที่ได้มาตรฐานของเขา"

ทั้งนี้ หลายปีนี้ มี Expat ชาวญี่ปุ่นเข้ามาทำงานใน South East Asia มากขึ้น เช่นเดียวกับนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนและก่อตั้งบริษัทใน EEC   การที่ชาวต่างชาติต้องมาใช้ชีวิตในประเทศที่ไม่คุ้นเคย นอกจากความสะดวกสบายในการดำรงชีวิตแล้ว การดูแลสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ชาวญี่ปุ่นคำนึงถึง ที่ผ่านมา โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้เปิดให้บริการรองรับชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอื่นๆ อยู่แล้ว โดยปี 2561 มีผู้รับบริการชาวญี่ปุ่นประมาณ 400 คนต่อวัน มีทารกญี่ปุ่นคลอดที่สมิติเวช ประมาณ 200 คนต่อปี  

สมิติเวช เปิดแล้วโรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่น

สมิติเวชเป็นโรงพยาบาลแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการเยี่ยมสำรวจ จาก Japan Council  for  Quality  Health Care (JCQHC ) ด้านคุณภาพความปลอดภัยทางการแพทย์ รวมถึงการลงนามกับโรงพยาบาลทากัตสึกิ ที่เชี่ยวชาญด้านกุมารเวช การดูแลทารกแรกเกิดวิกฤต และการผ่าตัดข้อเข่า และโรงพยาบาลซาโน่ ที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ช่วยคัดกรองความเสี่ยงมะเร็งสำไส้ใหญ่ด้วยเทคนิคการส่องกล้อง NBI ( Narrow Band Image) สามารถตรวจพบเซลล์มะเร็งเร็วขี้น 2 เท่าและเทคนิคการผ่าตัดก้อนเนื้อขนาดใหญ่ผ่านกล้อง ESD ( Endoscopic Submucosal Dissection ) 

สมิติเวช เปิดแล้วโรงพยาบาลมาตรฐานญี่ปุ่น
โรงพยาบาลสมิติเวช  เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2522 ปัจจุบันเป็นหนึ่งใน 43 ของเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด  ประกอบธุรกิจกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ  9 แห่งได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช  โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์   โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช   โรงพยาบาลสมิติเวช ไชน่าทาวน์  โรงพยาบาลสมิติเวช ธนบุรี โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา โรงพยาบาลญี่ปุ่น สมิติเวช ศรีราชา และโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี