ปชป.จัดทีมกฎหมาย ดูแลส.ส.ถือหุ้นสื่อ ยันไร้สัญญาณเปลี่ยนตัวรมต.

25 มิ.ย. 2562 | 04:14 น.

       "จุรินทร์"เผยปชป.จัดทีมกฎหมายช่วยดูแล ส.ส.ที่ถูกกล่าวหาว่าถือครองหุ้นสื่อแล้ว พร้อมแจ้งศาล รธน. ยันว่าที่รัฐมนตรีปชป.คุณสมบัติครบ และไม่มีสัญญาณให้เปลี่ยนตัว

 

 ปชป.จัดทีมกฎหมาย ดูแลส.ส.ถือหุ้นสื่อ ยันไร้สัญญาณเปลี่ยนตัวรมต.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 11 คน ถูกยื่นร้องถือครองหุ้นสื่อ ว่า  คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคได้จัดทีมทนายความมาช่วยดูแล และได้พบปะพูดคุยกันไปแล้ว หลังจากนี้จะได้เตรียมเอกสารหลักฐาน เพื่อชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญต่อไป  ส่วนจะยื่นขอให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่  ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ

 

ทุกคนยืนยันว่า ตามข้อเท็จจริงแล้ว ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการชี้แจงของแต่ละคนอีกครั้ง และขอให้เป็นหน้าที่ของคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ดำเนินการ” นายจุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้แจกแบบฟอร์มให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกคุณสมบัติ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว แต่หากส่งมาเมื่อไร  ว่าที่รัฐมนตรีของพรรคก็พร้อมดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอน

 

ว่าที่รัฐมนตรีของพรรคทุกคนยืนยันว่า ตัวเองมีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน  เรื่องนี้เจ้าตัวจะทราบดีที่สุดว่าเป็นอย่างไร และทุกครั้งที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีขั้นตอนกระบวนการอย่างนี้  ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะมีการส่งรายชื่อให้กลับมาแก้ไข หรือมีอะไรเปลี่ยนแปลง” นายจุรินทร์ กล่าว

 ปชป.จัดทีมกฎหมาย ดูแลส.ส.ถือหุ้นสื่อ ยันไร้สัญญาณเปลี่ยนตัวรมต.