“นายกฯ”เผยครม.ชุดใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

25 มิ.ย. 2562 | 04:02 น.

นายกฯ แนะเด็กนักเรียน ชีวิตต้องลิขิตเองและตั้งใจเรียนให้สูง ยึดพรหมวิหาร 4 ดำเนินชีวิต เผยครม.ชุดใหม่อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

 

“นายกฯ”เผยครม.ชุดใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

วันที่ 25 มิ.ย.62 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2562 (Bangkok Asean Film festival 2019) ครั้งที่ 5 โดยกระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ หน่วยงานรัฐและเอกชน ร่วมจัดงานระหว่างวันที่ 3-8 กรกฎาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับฟังเพลง คิดมาก ของปาล์มมี่ ซึ่งเป็นการนำมาขับร้องโดย 9 ศิลปินหญิง จาก 9 ประเทศอาเซียน

 

“นายกฯ”เผยครม.ชุดใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

 

ทั้งนี้ ภายในงานจัดฉายภาพยนตร์จากชาติสมาชิกอาเซียน และพิเศษในปีนี้มีภาพยนตร์จากจีน เกาหลี ญี่ปุ่น เข้าร่วม รวมภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเทศกาลฯครั้งนี้ 13 ประเทศ 30 เรื่อง โดยจะมีบทบรรยายภาษาไทย-อังกฤษ เข้าชมฟรี ทุกเรื่องทุกรอบ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ที่ www.facebook.com/BangkokAseanFilmFestival ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

 

จากนั้น นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา นำนักเรียนทุนเสมอภาคและนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง เข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยเด็กนักเรียนได้ขับร้องเพลง ชีวิตลิขิตเอง ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ให้นายกรัฐมนตรีได้รับฟัง พร้อมมอบภาพวาดรูปพล.อ.ประยุทธ์ให้กับนายกรัฐมนตรีจำนวน 2 รูปด้วย

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่เราต้องลิขิตชีวิตตัวเอง ส่วนฟ้าลิขิตก็เป็นเรื่องของฟ้า และขอให้ทุกคนศึกษาพุทธศาสนา พรหมวิหาร 4 ที่ประกอบด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ซึ่งคนไทยต้องมีคำนี้อยู่ในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้ ต้องสอนให้เด็กมีความพยายามด้วยตนเอง ส่วนรัฐบาลจะดูแลทุกคนเพิ่มเติม และขอให้ตั้งใจเรียนให้สูง จะทำให้ชีวิตดีขึ้น

 

“นายกฯ”เผยครม.ชุดใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ

 

“รัฐบาลมีอีกหลายทุนการศึกษาที่พยายามหาช่องทางให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้ ขณะที่บางคนมีเงินมีทุน ถ้าไม่ตั้งใจก็ไม่สามารถสำเร็จได้ ส่วนครู ขอให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยกันดูแลคุณภาพชีวิตครูด้วย เพราะคนเป็นครู นอกจากจะต้องดูแลนักเรียน ยังต้องดูแลชีวิตครอบครัวตัวเอง ถือว่าเหนื่อยกว่าคนอื่น ใครมีกำลังต้องช่วยกันดูแล” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ  นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "โอ๊ย เธอจ๋า กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีอีกครั้ง"

“นายกฯ”เผยครม.ชุดใหม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติ