สหรัฐ-ไทยฉลองสัมพันธ์200ปีจัดแสดงดนตรีวงดุริยางค์ทอ.สหรัฐฯกับทร.ที่ไอคอนสยาม

21 มิ.ย. 2562 | 05:56 น.

สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดการแสดงดนตรี “วงดุริยางค์ทหารอากาศสหรัฐแห่งแปซิฟิก และกองดุริยางค์ทหารเรือ”เนื่องในวันชาติสหรัฐ 4 ก.ค.ของทุกปี  และเฉลิมฉลองมิตรภาพ ไทย-สหรัฐอเมริกาครบรอบ 200 ปี วันที่ 29 มิ.ย. 62 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม 

เนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปีมิตรภาพหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา  สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม เชิญชมการแสดงดนตรี “วงดุริยางค์ทหารอากาศสหรัฐแห่งแปซิฟิก และกองดุริยางค์ทหารเรือ” โดยเหล่าทหารอากาศที่เป็นนักดนตรีมืออาชีพ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกาในวันที่ 4 ก.ค. และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาที่มีมายาวนานหลายศตวรรษในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร ชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

วงดุริยางค์ทหารอากาศสหรัฐแห่งแปซิฟิก  ก่อตั้งขึ้นมากว่า 50 ปี  ที่เอ็กลิน ฟิลด์ รัฐฟลอริดา โดยการรวมตัวของเหล่าทหารอากาศที่มีความสามารถทางดนตรี  ปัจจุบันแบ่งออกเป็นวงดนตรีย่อยหลากหลายรูปแบบ เช่น กลุ่มดนตรีที่เป็นที่นิยมอย่าง วงแปซิฟิกเทรนด์ วงดนตรีแจ๊ส เดอะแปซิฟิก โชว์เคส วงดุริยางค์เครื่องเป่าทองเหลือง เดอะแปซิฟิก และวงดุริยางค์อื่นๆ  วงดุริยางค์เหล่านี้ได้จัดแสดงดนตรีมากกว่า 200 ครั้งให้กับผู้คนกว่า 125,000 คนเป็นประจำทุกปีวงดุริยางค์ฯ เคยอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) และเพลงเทิดพระเกียรติ มาจัดแสดง  นอกจากนี้ ยังเคยบรรเลงดนตรีเพื่อช่วยเหลือองค์การสนธิสัญญาป้องกันภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย  

สหรัฐ-ไทยฉลองสัมพันธ์200ปีจัดแสดงดนตรีวงดุริยางค์ทอ.สหรัฐฯกับทร.ที่ไอคอนสยาม

ภายในงานนี้ วงดุริยางค์ทหารอากาศสหรัฐแห่งเอเชียแปซิฟิกร่วมกับนักดนตรีรับเชิญพิเศษจากวงดุริยางค์ทหารเรือ จะจัดแสดงดนตรีอันไพเราะท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยาให้ประชาชนคนไทยได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง อาทิ  Somewhere Over the Rainbow, What a Difference a Day Made, Beyond the Sea และเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) อาทิ Near Dawn (ใกล้รุ่ง), Falling Rain (สายฝน) และ Hungry Man’s Blues ฯลฯ  ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบความสัมพันธ์ 200 ปีระหว่างประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา

ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีอันไพเราะในบรรยากาศริมน้ำเจ้าพระยา ในงานแสดงดนตรี “วงดุริยางค์ทหารอากาศสหรัฐแห่งแปซิฟิก และกองดุริยางค์ทหารเรือ” ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ณ ริเวอร์พาร์คไอคอนสยาม ผู้สนใจเข้าฟังคอนเสิร์ตครั้งพิเศษนี้ ชมฟรี