“อัคริณ”รุกบาหลี-เวียดนาม ขยายแบรนด์รร.สู่ตปท.ครั้งแรก

21 มิ.ย. 2562 | 05:03 น.

            อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ผู้นำด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทสไตล์บูติกระดับ 5 ดาวสัญชาติไทย สยายปีกสู่ตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรก เตรียมเปิดตัว 2 รีสอร์ทแห่งใหม่ในอินโดนีเซียและเวียดนาม ปี 2562 – 2563 ทั้งตั้งเป้าขยายแบรนด์ในพัทยา สมุย รวมถึงอาเซียนต่อเนื่องในช่วง2-3ปีนี้

อัญชลิกา กิจคณากร

            อัคริณ โฮเทล กรุ้ป(AKARYN Hotel Group)  นำทัพแบรนด์ “อลีนตา” และ “อคีรา” โรงแรม-รีสอร์ทลักซ์ชัวรี่บูติกที่เกิดและเติบโตในไทย ลุยตลาด “บาหลี” และ “ฮอยอัน” เป็นครั้งแรกของการขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ได้แก่โรงแรมอลีนตา รีทรีท บาหลี และโรงแรมอคีรา ฮอยอัน โดยได้เซ็นสัญญาบริหารและดำเนินงานก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อย พร้อมที่จะเปิดให้บริการในไตรมาสสุดท้ายปี 2562 เป็นต้นไป  

           ทั้ง2โรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ต่างคงคอนเซ็ปต์เดียวกับโรงแรมและรีสอร์ทอื่น ๆ ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นความหรูหรา ทั้งการดีไซน์และการบริการเหนือระดับ มีเอกลักษณ์เฉพาะที่เป็นลายเซ็นต์ รวมถึงการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม อาทิ การใช้วัตถุดิบธรรมชาติ การงดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง และลดคาร์บอนในการปรุงอาหาร

อัญชลิกา กิจคณากร

              นางอัญชลิกา กิจคณากร ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป ( AHG ) กล่าวว่า ปัจจุบัน อัคริณ โฮเทล กรุ๊ป มีโรงแรมและรีสอร์ที่เปิดให้บริการแล้วและอยู่ระหว่างพัฒนา ทั้งสิ้น 8 แห่งทั้งในไทยและเอเชีย ภายใต้แบรนด์ “อลีนตา” (Aleenta) รีสอร์ทระดับ 5 ดาว และแบรนด์ “อคีรา” (akyra) ซึ่งเป็น ได้แก่ “อลีนตา ภูเก็ต-พังงา”  และ “อลีนตา หัวหิน-ปราณบุรี”  และแบรนด์ “อคีรา” (akyra) ซึ่งเป็นโรงแรมสไตล์บูติคระดับห้าดาว ได้แก่ “อคีรา แมเนอร์ เชียงใหม่” , “อคีรา บีช คลับ ภูเก็ต” , “อคีรา ทองหล่อ”  ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา และ  "อคีรา สุขุมวิท 20" โรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือฯ ย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการในปี2562
            ส่วนในต่างประเทศมี 2 แห่งที่อยู่ในระหว่างก่อสร้าง ที่เวียดนาม และอินโดนีเซีย  ในเมืองฮอยอัน
 และ บาหลี ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในปี 2563 โดยเป็นโรงแรมที่เราเข้าไปรับบริหาร และจะขยายการรับบริหารในอนาคตอีก 2 เชียงใหม่  50 ห้อง และกรุงเทพฯ ยังไม่ทราบจำนวนห้องและชื่อแบรนด์ ในช่วงปี2564-2565 ทำเลที่มองไว้ พัทยา,สมุย และเน้นต่างประเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อีก 2-3 ปี รอผลการเซ็นสัญญาภายในปีนี้

อคีรา ฮอยอัน
           ทั้งนี้อลีนตาเป็นแบรนด์แรกของเราและรีสอร์ทบุกเบิกของเราในภูเก็ตและหัวหิน ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยว ดังนั้น อลีนตา รีทรีท บาหลี จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมในผลงานของเรา ในขณะที่ อคีรา ฮอยอัน จะช่วยให้ผู้มาเยือนค้นพบทุกสิ่งที่จุดหมายปลายทางแห่งที่มีเสน่ห์แห่งนี้ เราหวังว่า จะได้แนะนำผู้เข้าพักสู่ยุคใหม่ของการต้อนรับแบบร่วมสมัยและทันสมัยในสถานที่อันงดงามแห่งนี้

      อย่างไรก็ตามการขยายตัวของโรงแรมในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงมาก แต่เรามั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของแบรนด์โรงแรมอลีนตาและอคีรา เพราะสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ทุกเซ็กเมนต์ มีจุดเด่นที่แตกต่าง ช่วยผลักดันการขายได้เพิ่มขึ้น ทำให้เป็นโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโรงแรมให้บริหารโครงการการลงทุนใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

                นอกจากนั้น พฤติกรรมนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป มองหาที่พักที่เติมเต็มประสบการณ์มากกว่าแค่พักอาศัย จึงเป็นโอกาสในการเติบโตของแบรนด์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยภาพรวมโรงแรมในเครือฯ ปีนี้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยกว่า 70-90% มี ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาตลอดปี 
           ธุรกิจของ AHG ที่ยังอยู่ได้มายาวนาน เพราะเป็นเจ้าแรกในวงการและที่ราคาถูก มีคอนเซ็ปต์ที่แข็งแกร่ง เลยแข่งได้มาจนถึงทุกวันนี้ ราคาที่ลงทุนมาตั้งแต่แรกที่ไม่แพงมาก มีงบประมาณรีโนเวท จุดขายของเราคือไลฟ์สไตล์ มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร เราไม่เน้นเรื่องราคา แต่เน้นเรื่องประสบการณ์การท่องเที่ยวและการพักผ่อน บอกปากต่อปาก เพราะคนที่มีสไตล์แต่ละแบบจะเลือกโรงแรมที่เหมือนความชอบของตัวเอง
         อย่างโรงแรมที่เป็นเจ้าของเอง ประสบความสำเร็จเองมาก มีความแตกต่างกันแต่ละที่ เช่น หัวหิน มีออแกนิคฟาร์ม เล้าไก่ ฟาร์มเห็ด ทางขี่จักรยาน ภูเก็ตมีสปาที่ใหญ่ มี Health Retreat  คิดส์คลับ, อคีรา ภูเก็ต มีวิลล่า บีชคลับ สำหรับวัยรุ่น คู่รัก ดีลกับ Big Brother เยอรมันมาถ่ายทำรายการ ทำการตลาดผ่านรายการเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย มีโครงการจะติดสถานีชาร์จรถไฟฟ้าด้วย
           ขณะที่จุดเด่นของโรงแรมใหม่ในตลาดต่างประเทศของอัคริณทั้งสองแห่ง คือการเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งเพื่อสร้างความแตกต่าง โดยนำเอากลิ่นอายของแต่ละท้องถิ่น ทั้ง “บาหลี” และ “เวียดนาม” เข้ามาเติมเต็มประสบการณ์พักผ่อนให้แก่ผู้เข้าพัก เพื่อหวังตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่เน้น 
การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์

อลีนตา รีทรีท บาหลี

         สำหรับ “อลีนตา รีทรีท บาหลี” (Aleenta Retreat Bali) เป็นโรงแรมคอนเซปต์เป็นหมู่บ้านสปา ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 50 ห้อง ตั้งอยู่บนเนินเขาส่วนตัวรายล้อมด้วยแมกไม้ธรรมชาติ ภายในรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราทันสมัย จุดขายคือการพักผ่อนพร้อมการผ่อนคลาย โดยได้ยก “อยุรา เวสเนส สปาเซ็นเตอร์” มาไว้ที่นี้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์รีสอร์ทสำหรับบำบัดโดยเฉพาะ รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ สำหรับคนรักสุขภาพ อาทิ พื้นที่โยคะกลางแจ้งที่สามารถมองเห็นวิวได้ถึง 180 องศา ศูนย์ออกกำลังกายแบบครบวงจร และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

อคีรา ฮอยอัน
          ด้าน “อคีรา ฮอยอัน” (akyra HOI AN) เป็นรีสอร์ทริมแม่น้ำที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่บนฝั่งของปากแม่น้ำทูโบน (Thu Bon River) อยู่กึ่งกลางระหว่างใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ของฮอยอันและชายหาดไชน่า โกลด์เด้น (China Gloden) สามารถเข้าถึงได้ทั้งทางรถยนต์และทางเรือ ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 110 ห้อง และห้องพักแบบพูลวิลล่า นอกจากนี้ยังได้มีพัฒนาร้านอาหารขึ้นเพื่อสร้างรายได้คู่ขนานกับห้องพัก ให้บริการอาหารเวียดนามริมแม่น้ำ รองรับลูกค้าที่เข้าพักและเป็นแหล่งกินดื่มของนักท่องเที่ยวละแวกนั้นอีกด้วย