ขนส่งทางบก ประมูลหมวดอักษร กค ทะเบียนครั้งประวัติศาสตร์แม่ฮ่องสอน

20 มิ.ย. 2562 | 05:40 น.

 

กรมการขนส่งทางบกเชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจร่วมการประมูลทะเบียนงามเหนือสุดแต๊แม่ฮ่องสอนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนหมวดอักษรกค“การงานก้าวหน้าการค้ารุ่งเรือง”  วันที่ 22 – 23 มิ.ย. นี้ได้สมทบเข้ากองทุนกปถ.

 

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.)เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในการแถลงข่าวการประมูลทะเบียนงามเหนือสุดแต๊แม่ฮ่องสอนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่าใช้สำหรับรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คนหมวดอักษรกค“การงานก้าวหน้าการค้ารุ่งเรือง” จำนวน301 หมายเลขซึ่งจะจัดการประมูลณโรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอนรีสอร์ทในวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2562 โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่สนใจหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ทั้งผู้ที่สนใจร่วมทำประโยชน์แก่สังคมรวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่นักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้สนใจสะสมสิ่งของที่มีคุณค่า 

ขนส่งทางบก ประมูลหมวดอักษร กค ทะเบียนครั้งประวัติศาสตร์แม่ฮ่องสอน

โดยรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) นำไปสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและระดับประเทศสนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของจังหวัดเช่นโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและปลอดภัยรวมถึงการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนเป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯและสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน 

 

สำหรับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดอักษรกค“การงานก้าวหน้าการค้ารุ่งเรือง” จังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้นนอกจากจะเป็นครั้งแรกของจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้วยังเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของการประมูลหมายเลขรถเลขสวยที่มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครบทุกจังหวัดนับตั้งแต่มีการจัดการประมูลเมื่อปี 2546 ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถในกลุ่มหมายเลขสวยทั้งหมดพื้นหลังจะมีความพิเศษเป็นลวดลายกราฟิกสีสันสวยงามส่งเสริมเอกลักษณ์ของจังหวัดโดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ใช้ป้ายทะเบียนมีลวดลายสื่อถึงสถานที่ภูเขาและสายน้ำที่ปางอุ๋งเปรียบได้กับเหยินและหยาง, ทิวเขาสลับซับซ้อนที่ทอดยาวสื่อถึงความมั่นคงหนักแน่นและยั่งยืน, พระธาตุดอยกองมูเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง, ดอกบัวตองเสริมพลังบวกและความรุ่งเรือง, สะพานซูตองเป้เป็นสะพานแห่งความสามัคคีของชาวแม่ฮ่องสอน 

ขนส่งทางบก ประมูลหมวดอักษร กค ทะเบียนครั้งประวัติศาสตร์แม่ฮ่องสอน

นอกจากนี้ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลขถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้สามารถใช้มอบเป็นของขวัญโอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รักผู้สนใจเข้าร่วมประมูลทะเบียนรถครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนสามารถเข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเองได้ณโรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอนรีสอร์ทสำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่สะดวกเดินทางสามารถร่วมประมูลผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่www.tabienrod.com และคลิกที่Banner แม่ฮ่องสอน

ขนส่งทางบก ประมูลหมวดอักษร กค ทะเบียนครั้งประวัติศาสตร์แม่ฮ่องสอน