พิษชุ่ยเด้ง ! โยธาบางรัก   เซ่นเครนถล่มใส่อัสสัมฯคอนแวนต์

20 มิ.ย. 2562 | 02:22 น.

รายงานข่าวจากศาลาว่าการกทม.เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ย้ายนายภัทรกร รังษีภโนดร หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก ออกจากพื้นที่ไปประจำที่สำนักการจราจรและขนส่ง สาเหตุปล่อยปละให้มีการลักลอบก่อสร้างผิดกฎหมายในพื้นที่ จนทำเครนก่อสร้างอาคารหักเมื่อวันที่19มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ที่อยู่ติดกับอาคารดังกล่าว 

อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรกที่มีวัสดุตกหล่นจนมีประชาชนได้รับอันตราย โดยนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามคำสั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางรักออกจากพื้นที่แล้ว มีผลบังคับตั้งแต่วันนี้ (20 มิ.ย.62) เป็นต้น

พิษชุ่ยเด้ง ! โยธาบางรัก   เซ่นเครนถล่มใส่อัสสัมฯคอนแวนต์

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารดังกล่าวของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.(19มิ.ย.) พบว่า อาคารแห่งนี้เดิมเป็นคอนโดมิเนียมสูง 17 ชั้นมีการลักลอบดัดแปลงต่อเติมอาคารเป็นโรงแรมสูง 20 ชั้น โดยไม่ได้รับอนุญาติ จึงสั่งเขตแจ้ง สน.บางรัก ดำเนินคดีทุกข้อหา และมีการสั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางรักดังกล่าว 
อีกทั้งก่อนหน้านั้นได้มีการตรวจสอบพบการต่อเติมไม่เป็นไปตามเงื่อนไข และสำนักงานเขตบางรักได้ออกคำสั่งระงับการก่อสร้างไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562