ออลล์อินสไปร์  คว้าที่บ้านใร่กาแฟ ปั้นเอกมัย ทำเลแฝดทองหล่อ

22 มิ.ย. 2562 | 00:20 น.

ปั้นเอกมัยทำเลคู่แฝดทองหล่อ หลังบิ๊กเนม ตบเท้า ชิงพื้นที่ ขยายอาณาจักรขึ้นคอนโดฯลักชัวรี-ค้าปลีก-มิกซ์ยูส ล่าสุด ออลอินสไปร์ เซ็นสัญญาเช่าระยะยาวที่ดินแปลงงามบ้านใร่กาแฟเดิมพัฒนาเชิงพาณิชย์

กลายเป็นทำเลคู่แฝดย่านทองหล่อไปโดยปริยายสำหรับ “เอกมัย” เนื่องจากอยู่ห่างกันเพียงซอยเดียวและสถานีเดียวตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงเกิดการพัฒนาแบบไร้รอยต่อ มี ดีเวลอปเปอร์ชั้นนำจำนวนไม่น้อย ขยายอาณาจักรจากทองหล่อมายังเอกมัย กระทั่งไม่มีที่เหลือให้พัฒนาขณะราคาที่ดินขยับสูงแพงไม่แพ้กัน

ล่าสุดที่ดินแปลงงามผืนสุดท้ายทำเลบนเอกมัยเนื้อที่  เกือบ2ไร่ ซึ่งเป็นแปลงที่ตั้งของบ้านใร่กาแฟเดิม บริเวณหัวมุม ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับสถานีขนส่งภาคตะวันออก (เอกมัย) ถูกปล่อยเช่าต่อให้กับ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (ALL) ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าจะถูกพลิกโฉมเป็นแหล่งช็อปปิ้ง มิกซ์ยูสในอนาคตอันใกล้

ออลล์อินสไปร์   คว้าที่บ้านใร่กาแฟ  ปั้นเอกมัย ทำเลแฝดทองหล่อ

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์กล่าวถึงที่ดินบ้านใร่กาแฟเดิมบริเวณปากซอยเอกมัยว่า มีการล้อมรั้วประมาณ 2 เดือน และเมื่อไม่นานมานี้มีป้ายปิดประกาศจะพัฒนาโครงการใหม่โดยบริษัท ออลล์ อินสไปร์ส ซึ่งคาดว่าจะเป็นโครงการ อสังหาฯ เชิงพาณิชย์ที่สร้างรายได้จากค่าเช่า หรืออาจจะผสมผสานระหว่างพื้นที่ค้าปลีกด้านล่าง และด้านบนเป็นโรงแรม เพราะแปลงที่ดินไม่ใหญ่มาก อีกทั้งยังมีระยะถอยร่นจากถนนประมาณกว่า 10 เมตร รวมถึงในย่านดังกล่าวมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายค่อนข้างมาก

“จากการสอบถามไปยังกรมที่ดินไม่พบรายการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นการเช่าระยะยาว”

ขณะเดียวกัน “ออล”ได้ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงเริ่มเปิดขายหุ้น ว่า ยังมีที่ดินในซอยทองหล่ออีกจำนวน 2 แปลงรอพัฒนา ขณะก่อนหน้านี้ ได้เปิดตัวโครงการ อิมเพรสชั่นเอกมัย ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์

ออลล์อินสไปร์   คว้าที่บ้านใร่กาแฟ  ปั้นเอกมัย ทำเลแฝดทองหล่อ

ประกอบกับกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม มีแผนพัฒนาสถานีขนส่งภาคตะวันออก (เอกมัย) ทำเลตรงข้ามกับ แปลงที่ดินที่ “ออล” มิกซ์ยูส อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย ค้าปลีก อาคารพาณิชย์ ทำให้ทำเลย่านนี้คึกคัก น่าสนใจ

 

“ฐานเศรษฐกิจ” สอบถาม นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล์ อินสไปร์ส ถึงที่ดินแปลงหัวมุมเอกมัย ซึ่งได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะเซ็นสัญญาห้ามเปิดเผยความลับ ส่วนโครงการอิมเพรสชั่น เอกมัย ที่เปิดขายเมื่อต้นปี 2562 ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างสูง ทำยอดขายได้ 80% ของโซนที่เปิดขายมีกว่า 10 ชั้น คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ออลล์อินสไปร์   คว้าที่บ้านใร่กาแฟ  ปั้นเอกมัย ทำเลแฝดทองหล่อ

ธนากร  ธนวริทธิ์

 

สำหรับการปรับตัวของราคาที่ดินในย่านเอกมัยมีค่อนข้างมาก โดยที่ดินติดถนนใหญ่ที่สามารถพัฒนาเป็นอาคารสูงได้ ราคาพุ่งไปถึงตารางวาละ 600,000-800,000 บาท ขณะกลุ่มทุนยังเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง ซึ่งปลายปี 2561 ที่ผ่านมาค่ายเอพี (ไทยแลนด์) ซื้อที่ดิน เอกมัย ซอย 1 เตรียมขึ้นโครงการ ในราคา 1.6-1.7 ล้านบาทต่อตารางวา

นอกจากนี้ทำเลสุขุมวิท 56 ใกล้ซอยทองหล่อ ค่ายออริจิ้น ซื้อที่ดินพัฒนาโรงแรม เนื้อที่กว่า 3 ไร่ ราคา กว่า 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา โครงการ วันออริจิ้น สุขุมวิท 59 โครงการเดอะรูม 59 ค่ายแลนด์แอนด์เฮ้าส์ โครงการ ATHER Thonglor เป็นต้น 

 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3480 วันที่ 20-22 มิถุนายน 2562

ออลล์อินสไปร์   คว้าที่บ้านใร่กาแฟ  ปั้นเอกมัย ทำเลแฝดทองหล่อ