ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน

17 มิ.ย. 2562 | 08:57 น.

13 ส.ส.ใต้ พปชร.รวมตัวเปิดที่ทำการกลุ่ม “ด้ามขวานไทย” พร้อมเสนอชื่อ รมต.  ระบุหากไม่ได้ ยังอยู่กับ พปชร.ต่อไป  ยันไม่ตีรวนไม่ฉวยโอกาสช่วงรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ

 

ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทน 13 ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในนามกลุ่ม ส.ส.ด้ามขวาน ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีเปิดและเจิมป้ายที่ทำการกลุ่มด้ามขวานไทย บริเวณแยกพิชัย  โดยมีนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.เขต 1 จังหวัดตรัง นายสายันห์ ยุติธรรม นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนเปิดที่ทำการกลุ่มฯ

 

โดยนายนิพันธ์ กล่าวว่า กลุ่มด้ามขวานไทยได้มาเปิดที่ทำการของกลุ่มฯ เพื่อจะยังคงประกาศเจตนารมณ์ว่า ส.ส.ภาคใต้ทั้ง 13 คนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ มีความต้องกรที่จะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญ และต้องการให้เสียงของประชาชนที่เลือกเข้ามา กว่า 1 ล้านคน ได้มีตัวแทนเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ อยากให้พรรคพลังประชารัฐได้เห็นบทบาทความสำคัญของกลุ่มด้ามขวานไทย

 

นายสายันห์ กล่าวว่า ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นพรรคเดียวในการเลือกตั้งที่ได้ ส.ส.ทั่วทุกภูมิภาค ทางกลุ่มฯ ยืนยันว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการทำงาน และให้อิสระในการคัดเลือกบุคคลที่จะมาร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีที่จะเข้ามาบริหารประเทศ แต่กลุ่มฯ เห็นว่ารัฐมนตรีน่าจะมีตัวแทนของทุกภาค

 

“ขอยืนยันว่า ส.ส.ใต้ทั้ง 13 คนของพรรคพลังประชารัฐมีขีดความสามารถที่จะสามารถเป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน แต่การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกดดันหรือเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มฯ ได้เสนอ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ให้เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของ ส.ส.ใต้ แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่พิจารณาคนนอก ก็ยืนยันว่า ส.ส.ใต้ทั้ง 13 คนสามารถทำหน้าที่ได้ทุกคน มีความรู้ความสามารถความเข้าใจ” นายสายันห์ กล่าว

 

ด้านนายรงค์ กล่าวว่า การรวมกลุ่มกันถือเป็นธรรมชาติ เพราะภายในพรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. จำนวน 115 คน ก็แบ่งเป็นหลายกลุ่ม แต่เรารวมกลุ่มกันเพื่อพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ให้เกิดเป็นกระบวนการและมีความรอบคอบ โดยเฉพาะการประชุมสภาฯ ในทุกสัปดาห์

 

“เราจะพักอยู่ที่ที่ทำการแห่งนี้ และจะมีการประชุมปรึกษาหารือก่อนที่จะไปประชุมสภาฯ เราไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อกดดัน ชาวใต้ให้ความสำคัญทางเศรษฐกิจมากกว่าความขัดแย้ง เราต้องการให้ยาง ปาล์ม ได้รับแก้ไข การประมงมีปัญหา ประชาชนเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะเชื่อว่าพรรคจะสามารถช่วยได้ นอกจากนี้ทางกลุ่มฯ ยังขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรีให้เลือกรัฐมนตรีที่ไม่ยี้ อยากได้รัฐมนตรีที่มีความแตกต่างจากรัฐธรรมนูญทุกฉบับที่ผ่านมา หวังให้นายกรัฐมนตรีได้หาคณะรัฐมนนตรีที่กระจายตามภูมิภาค ซึ่งหากกลุ่มฯ ไม่ได้ตามข้อเรียกร้อง ก็ยังคงยืนยันจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป และขอยืนยันว่าไม่ได้เล่มเกมทางการเมืองและฉวยโอกาสในช่วงที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำ และไม่ได้ตีรวน  เพราะเราไม่ได้มุ่งหวังที่จะให้กระทบต่อการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและส่งผลกระทบไปถึงผลประโยชน์ของประชาชน” นายรงค์ กล่าว

ส.ส.ใต้ “พปชร.”รวมพลังขอโควต้ารมต. ยันไม่ตีรวน