“นิพนธ์”ยันไร้ทุจริต แต่รักษาผลประโยชน์ให้สงขลา มั่นใจเป็น “รมต.”ได้

17 มิ.ย. 2562 | 08:34 น.

“นิพนธ์”ยันไม่มีเรื่องทุจริต ทุกข้อกล่าวหาขณะปฎิบัติหน้าที่นายกฯ อบจ.สงขลา แต่รักษาผลประโยชน์ ให้จังหวัด มั่นใจนั่งรัฐมนตรีได้ ขู่เอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์คนแพร่ข้อมูลเท็จ

 

“นิพนธ์”ยันไร้ทุจริต  แต่รักษาผลประโยชน์ให้สงขลา มั่นใจเป็น “รมต.”ได้

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นเรื่องคัดค้านการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ โดยอ้างมีกรณีทุจริตขณะปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อบจ.สงขลา อยู่ที่ป.ป.ช.ว่า การร้องเรียนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างรถซ่อมบำรุงถนน สองคันรวม 50 ล้านบาทนั้นไม่ใช่การร้องเรียนว่าตนทุจริต แต่เป็นกรณีที่ตนไม่จ่ายเงิน เนื่องจากการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวมีปัญหา และเป็นการดำเนินการก่อนที่ตนรับตำแหน่ง

 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อเข้ารับตำแหน่งก็มีการร้องเรียนว่ามีปัญหาเรื่องการสมยอมราคา มีลักษณะคล้ายกับกรณีรถเรือดับเพลิง กทม. ทำให้ตนไม่จ่ายเช็คออกไป แต่ตั้งกรรมการตรวจสอบก่อน ซึ่งมีหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดลงวันที่ 5 มิ.ย.57 ระบุให้จ่ายเงินแต่ให้ตรวจสอบกรณีที่มีการร้องเรียนด้วย หากใครทำผิดให้ดำเนินการทั้งคดีแพ่งและอาญา การกระทำของตนจึงเป็นการรักษาผลประโยชน์ของจังหวัด ไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด ดังนั้นจึงถือหลักตามหนังสือจังหวัดตรวจสอบก่อนจ่ายเงิน เพราะหากจ่ายเงินไปก่อนแล้วพบว่ามีการกระทำผิดในภายหลังจะเกิดปัญหาตามมา ซึ่งขณะนี้คดีค้างอยู่การพิจารณาของ ป.ป.ช.ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ไม่รู้สึกหนักใจอะไร เนื่องจากไม่มีเรื่องทุจริต เป็นการรักษาประโยชน์ให้จังหวัดสงขลา ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เช่นกรณีการซื้อรถพยาบาลตามมาตรฐานรถพยาบาล บัญชีนวัตกรรมของกรมบัญชีกลาง

 

ส่วนการจัดทำสวนสาธารณะ 300 กว่าล้านนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนนำสนามกอล์ฟมาทำสวนสาธารณะมีการร้องว่าไม่ทำประชาพิจารณ์ เป็นการร้องไปที่ศาลปกครองกลางไม่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. เช่นเดียวกับกรณีกล่าวหาว่าจัดสรรงบประมาณกระจุกตัวในพื้นที่ของตัวเองก็ไม่เป็นความจริง ทุกอย่างปฏิบัติตามข้อบัญญัติทั้งสิ้น ส่วนที่กล่าวหาว่านำงบไปอุดหนุนสโมสรฟุตบอลก็ไม่เป็นความจริง มีแต่การโอนเงินให้สมาคมซึ่งทุกอย่างก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบ

 

“นิพนธ์”ยันไร้ทุจริต  แต่รักษาผลประโยชน์ให้สงขลา มั่นใจเป็น “รมต.”ได้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกล่าวหาว่าต้องลาออกจากนายกฯ อบจ.สงขลาไปเป็นรัฐมนตรี ทำให้ต้องเสียงบประมาณในการเลือกตั้งซ่อมนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะตนอยู่ในตำแหน่งมา 6 ปีเกินวาระแล้ว หากลาออกปลัดจังหวัดจะมารักษาการแทนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าทุกกรณีชี้แจงได้ ไม่มีปัญหาขาดคุณสมบัติความเป็นส.ส. เรื่องที่ร้องเรียนตนไม่ได้ปรากฏครั้งแรก แต่ทุกครั้งที่เข้าทำงานการเมืองก็จะมีการโจมตีมาโดยตลอด ตนกำลังสืบหาตัวว่าเอกสารที่ออกมามีที่มาที่ไปอย่างไร คนเผยแพร่ขอให้ระมัดระวังถ้าทำให้ตนเสียหายนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จะมอบให้ฝ่ายกฎหมายไปจัดการเพื่อให้เป็นไปตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป

“นิพนธ์”ยันไร้ทุจริต  แต่รักษาผลประโยชน์ให้สงขลา มั่นใจเป็น “รมต.”ได้