Timeline ข่าวเด่น 15 มิ.ย. 62 “ดำรงค์ พิเดช” แถลงทบทวนร่วมรัฐบาล

15 มิ.ย. 2562 | 00:28 น.

Timeline ข่าวเด่น 15 มิ.ย. 62 “ดำรงค์ พิเดช” แถลงทบทวนร่วมรัฐบาล

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. 62 ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่ความเคลื่อนไหวของพรรครักษ์ผืนป่า นำโดย นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรค นัดหมายกับสื่อมวลชน แถลงเปิดใจจุดยืนทบทวนการร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคได้ ส.ส. เข้าสภาทั้งสิ้น 2 คน คือ นายดำรง และนายยรรยงก์ ถนอมพิชัยธำรง ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้คาดว่าจะถอนตัวและขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยจะแถลงในเวลา 10.00น. ณ ที่สำนักงานของพรรครักษ์ผืนป่า

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมาในพิธีแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้เจ้าหน้าที่ส่งหนังสือเชิญหัวหน้าหรือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 19 พรรคมาร่วมเป็นเกียรติในพิธี แต่ปรากฏว่าพรรครักษ์ผืนป่าเป็นพรรคเดียวที่ไม่ได้ส่งตัวแทนเข้าในร่วมในพิธีดังกล่าว

(อ่านข่าวย้อนหลัง  “เชิญ19มา18พรรค ร่วมพิธีแต่งตั้งนายก “ http://w{[k]ww.thansettakij.com/content/402959 )

Timeline ข่าวเด่น 15 มิ.ย. 62 “ดำรงค์ พิเดช” แถลงทบทวนร่วมรัฐบาล

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 08.00น.

: สภากาชาดไทยจัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562( World Blood Donor Day 2019) เวลา 08.00 - 16.00 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อขอบคุณผู้บริจาคโลหิต กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การรับบริจาคโลหิต สเต็มเซลล์ อวัยวะและดวงตา กิจกรรมรณรงค์ผ่านสื่อ Social Media เชิญชวนถ่ายภาพแสดงความสดใส มีสุขภาพดี และให้นิยามคำว่า โลหิตปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับติด #safebloodforall แชร์ลงบน Facebook ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) ตั้งแต่วันนี้ – 15 มิถุนายน 2562 ลุ้นรับเสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 ชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้อง ค่ายต่างๆ และการแสดงจากชมรมอาสายุวกาชาด การจัดเลี้ยงอาหารเพื่อแสดงความขอบคุณผู้บริจาคโลหิต ผู้บริจาคโลหิตในงาน จะได้รับเสื้อยืดวันผู้บริจาคโลหิตโลก 2562 เป็นที่ระลึก

 

เวลา 09.00 น.

: นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมลอกท่อระบายน้ำถนนแจ้งวัฒนะณ ปาก ซ.แจ้งวัฒนะ5

ส่วนนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่การปรับปรุง ซ.งามวงศ์วาน47 แยก42  ดูการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ (หลักสี่) ณ ซ.งามวงศ์วาน47 แยก42  ลงพื้นที่งานก่อสร้างระบบระบายน้ำ ซ.แจ้งวัฒนะ 5 จาก ถ.แจ้งวัฒนะ ถึงคลองเปรมประชากร ณ ซ.แจ้งวัฒนะ5 ลงพื้นที่โครงการเขื่อนคลองลาดพร้าว พื้นที่เขตสายไหม ณ บริเวณชุมชนเลียบคลองสอง โซน1 (ฝั่งตรงข้ามชุมชนศาลเจ้าพ่อสมบุญ ซ.พหลโยธิน54/1) ลงพื้นที่ปรับปรุงสถานีสูบน้ำคลองวัดหลักสี่ (ขาเข้า) ณ สถานีสูบน้ำคลองวัดหลักสี่ ถ.วิภาวดีรังสิต ตรงข้ามวัดหลักสี่ เขตดอนเมือง ลงพื้นที่ดูการติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้า บริเวณวงเวียนบางเขน ณ บริเวณวงเวียนบางเขน

ลงพื้นที่โครงการเขื่อนคลองลาดพร้าว บริเวณชุมชนวัดบางบัว เขตจตุจักร ณ สะพานข้ามคลองลาดพร้าว บริเวณวัดบางบัว และลงพื้นที่ปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพสถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ ขาเข้า และขาออก (ฝั่งเหนือ) ถ.วิภาวดีรังสิต ณ ตรงข้ามสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร

Timeline ข่าวเด่น 15 มิ.ย. 62 “ดำรงค์ พิเดช” แถลงทบทวนร่วมรัฐบาล

เวลา 10.00 น.

: กิจกรรม ครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเวทีเสวนาทัศนคติต่อประชาธิปไตยและการเมืองไทยของผู้เลือกตั้งครั้งแรก และอภิปรายคนหนุ่มสาวกับการสร้างการเมืองแบบใหม่ ในสังคมไทย ฯลฯ

 

เวลา 15.00 น.

: พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงาน OTOP Midyear 2019 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์การแสงดสินค้าเเละการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี