“ซัมซุง” ครองบัลลังก์ “แบรนด์ดีสุดในเอเชีย”ย้ำเบอร์หนึ่งนวัตกรรม

14 มิ.ย. 2562 | 11:21 น.

รายงานข่าวจากซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ระบุว่าซัมซุง  ย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย” (Asia’s Top 1000 Brands) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 จากผลการสำรวจประจำปีทางออนไลน์ของแคมเปญ เอเชียแปซิฟิก (Campaign Asia-Pacific) ร่วมกับนีลเส็น (Nielsen)

 

การจัดอันดับในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 15 อุตสาหกรรมหลัก ที่ครอบคลุมถึงธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเป็นการพิจารณาจากข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคที่ผ่านการวัดผลด้วยกระบวนการที่ชัดเจน มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้รับรางวัลอันดับ 1 ถึง 6 หมวดหมู่ด้วยกัน อีกทั้งยังขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในหมวดหมู่ของ สมาร์ทโฟน ผู้ผลิตทีวีและเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

“ซัมซุง” ครองบัลลังก์ “แบรนด์ดีสุดในเอเชีย”ย้ำเบอร์หนึ่งนวัตกรรม

จากการจัดสำรวจทัศนคติของผู้บริโภคทั้งหมด 14 ตลาดในภูมิภาคเอเชีย เพื่อที่จะสร้างผลสำรวจให้มีความเที่ยงตรงและแม่นยำมากที่สุด จึงมีการกำหนดคุณลักษณะทางด้านอายุ เพศ และ รายได้ครัวเรือนต่อเดือน ของกลุ่มตัวอย่างเพื่อให้การสำรวจมีความสอดคล้องและสมดุลมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย” (No.1 Brand Thailand 2018) จากนิตยสาร MARKETEER และรางวัล “Thailand’s Most Admired Brand & Company” โดยนิตยสาร BrandAge ไม่ว่าจะเป็นในหมวดหมู่สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ถือเป็นการตอกย้ำว่า “ซัมซุง” คือผู้นำอันดับ 1 ในตลาดนวัตกรรมโลกอย่างแท้จริง