“ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้

14 มิ.ย. 2562 | 07:42 น.

  “จุรินทร์”ระบุตั้งใจสรุปรายชื่อรมต.จบในวันนี้  ใช้หลักเกณฑ์ตามข้อบังคับพรรค ยันเลือกคนเหมาะสม ซื่อสัตย์สุจริต จ่อส่งนายกฯพิจารณาต่อไป

  “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้

 

วันที่ 14 มิ.ย. 62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ว่า  พรรคประชาธิปัตย์จะประชุมเพื่อพิจารณาตัวบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีซึ่งตั้งใจว่าจะให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ (14 มิ.ย.62) โดยจะใช้หลักเกณฑ์ที่กำหนดในข้อบังคับพรรค อาทิ การพิจารณาความรู้ ความสามารถ ความซื่อสัตย์สุจริต การเสียสละเพื่อพรรค เรื่องสัดส่วนรายภาค สัดส่วนของสตรี  ทั้งนี้ เมื่อพรรคได้รายชื่อบุคคลครบแล้ว ก็จะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

 

  สำหรับกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส. บัญชีรายชื่อ นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ที่ร่วมกันทำหนังสือเสนอแนะหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น เราจะนำมาพิจารณาด้วย เพราะต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกคน แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้กรอบข้อบังคับพรรค

            “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้       

เมื่อถามถึงกรณีที่ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ไม่เชื่อมั่นในรายชื่อบุคคลของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเป็นรมว.พาณิชย์ และรมว.เกษตรและสหกรณ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาสิ่งที่เหมาะสมที่สุด

               

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาบุคคลไปเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีแจ้งมาก่อนว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับตำแหน่งทางการเมืองอะไรบ้าง เราจึงนัดประชุมเพื่อพิจารณาหาผู้ที่เหมาะสมต่อไป

  “ปชป.”คาดเขย่าชื่อรมต. ลงตัววันนี้