UREKA ควัก 50 ล้านบาท ลุยกำจัดผักตบชวา

12 มิ.ย. 2562 | 09:06 น.

บอร์ด UREKAไฟเขียวลงทุน “บีเอสมายโคไบโอเทค” ลุยนวัตกรรมผลิตสารชีวภัณฑ์กำจัดผักตบชวา ในสัดส่วน 85.65% มูลค่าลงทุน 50 ล้านบาท เล็งจับลูกค้าหน่วยงานภาครัฐ ลดความผันผวนธุรกิจ

               นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ กรรมการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัทเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน มีมติอนุมัติเข้าลงทุนใน บริษัท บีเอส มายโค ไบโอเทค จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับนวัตกรรมผลิตสารชีวภัณฑ์เพื่อกำจัดผักตบชวา และได้ผ่านการวิจัยและพัฒนาเรียบร้อยแล้ว มูลค่าลงทุน 50 ล้านบาท โดยบริษัทฯดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานไปแล้วกว่า 60% ในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/62

UREKA ควัก 50 ล้านบาท ลุยกำจัดผักตบชวา

               การเข้าลงทุนบริษัทดังกล่าวถือว่าเป็นโอกาสทางการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันรายได้ของบริษัทฯให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมาย คือการเพิ่มสัดส่วนของลูกค้าภาครัฐ”

ทั้งนี้ที่ผ่านมา สัดส่วนรายได้ของ UREKA กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้าเอกชน ทำให้ธุรกิจมีความผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ การเข้าลงทุนใน บริษัท บีเอส มายโค ไบโอเทค จำกัด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายฐานงานภาครัฐ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงาน ของบริษัทฯเติบโตได้อีก ทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกทางหนึ่ง


UREKA ควัก 50 ล้านบาท ลุยกำจัดผักตบชวา