แฟลชเอ็กซ์เพรสร่วมทุนนิ่มซี่เส็ง รุกบริการส่งด่วน ประกาศมุ่งสู่อูเบอร์ขนส่ง

12 มิ.ย. 2562 | 04:58 น.

แฟลชเอ็กช์เพรส” ประกาศร่วมทุน“นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์”ผุดบริการ”แฟลชโลจิสติกส์”. มุ่งสูอูเบอร์ขนส่ง. ชูแพลตฟอร์มจัดกรรขนส่งเชื่อมร้านค้าผู้ประกอบการขนส่งรายย่อยขาย-ส่งสินค้าได้ทั่วประเทศรับตลาดอีคอมเมิร์ชโต

 แฟลชเอ็กซ์เพรสร่วมทุนนิ่มซี่เส็ง รุกบริการส่งด่วน   ประกาศมุ่งสู่อูเบอร์ขนส่ง

 

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแฟลช(FLASH GROUP) กล่าวว่าจากการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยในปี2561 ที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดสูงกว่า3.2 ล้านล้านบาทและในปี  2562 นี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้นกว่า  8-10% ต่อปีส่งผลให้ธุรกิจขนส่ง  และโลจิสติกส์ในประเทศเติบโตควบคู่ตามไปด้วยซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่าสูงกว่า200,000 ล้านบาทและมีอัตราเติบโตปีละ15-20% สร้างให้เกิดการแข่งขันในตลาดโลจิสติกส์ที่ดุเดือดโดยเฉพาะในยุคDigital Disruption ที่ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทุกรายต้องนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการต่างๆตลอดจนการคิดโมเดลทางธุรกิจที่สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างทันท่วงที

 

ล่าสุดบริษัทฯยังได้ร่วมกับผู้บริหารนิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ทุ่มงบลงทุนกว่า200 ล้านบาท  ก่อตั้ง“บริษัทแฟลชโลจิสติกส์จำกัด” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในธุรกิจโลจิสติกส์รูปแบบใหม่รวมถึงรองรับการเติบโตของอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในระยะยาว

 

“เราเป็นเหมือนอูเบอร์ขนส่งที่เชื่อมผู้ประกอบการขนส่งและผู้ประกอบการร้านค้าทั่วประเทศเข้ามาอยู่ในแฟลตฟอร์มแล้วแชร์ทรัพยากรร่วมกัน  เพื่อบริหารจัดการต้นทุน”

 

 

นางปิยะนุช สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทแฟลชโลจิสติกส์จำกัด กล่าวว่าจากประสบการณ์การบริหารธุรกิจนิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์และคลุกคลีอยู่ในแวดวงโลจิสติกส์ไทยมาอย่างยาวนานจึงพร้อมร่วมทุนกับ  “แฟลชเอ็กซ์เพรส” ผู้ให้บริการขนส่งด่วนแบบครบวงจรก่อตั้ง“แฟลชโลจิสติกส์” ขึ้นเพื่อฉีกรูปแบบการทำธุรกิจโลจิสติกส์แบบเดิมให้มีความทันสมัยและก้าวทันเทคโนโลยีของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป  โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านอี-คอมเมิร์ซและโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีมาตรฐานสากล    และสามารถตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคยุค4.0 ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน​

“จากการร่วมทุนในครั้งนี้เราต้องการนำประสบการณ์ทั้งหมดที่มีจากการบริหารธุรกิจนิ่มซี่เส็ง  โลจิสติกส์เข้ามาหลอมรวมกับเทคโนโลยีของแฟลชเอ็กซ์เพรสให้ทั้ง  2 ส่วนเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการทำงานซึ่งกันและกันเกิดเป็นตลาดโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายรวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการโดยแผนความร่วมมือแรกคือการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้าโดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการขนส่งแต่ละรายพร้อมการมีศูนย์บริการรับและคัดแยกสินค้าแบบครบวงจรซึ่งทั้งหมดเหล่านี้น่าจะสามารถเข้ามาช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้นต่อไป”