กิ่งหยกโหมตลาดชาสมุนไพรขยายกำลังผลิตเพิ่มฐานลูกค้าทั่วประเทศ

13 มิ.ย. 2562 | 06:20 น.

 

แบรนด์ กิ่งหยกเดินหน้าขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิตรองรับมาตรฐาน อย. ลุยขยายตลาดทั่วประเทศ  พร้อมสร้างโรงงานเป็นศูนย์บริการครบวงจรส่งเสริมการขาย  เชื่อสามารถสร้างกำไรได้ 2 แสนบาทต่อเดือน

นางสาวธาริณี  พรรณภักดี  ผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคลกิ่งหยกผู้ผลิตและจำหน่ายชาสมุนไพแบรนด์ “กิ่งหยก” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการลงทุนก่อสร้างโรงงานเพื่อขยายกำลังการผลิต  และให้ได้มาตรฐานตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ระบุ เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้รับการรับรองจาก อย. ซึ่งจะสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการขยายตลาด  เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าไปทั่วประเทศ โดยการรับรองจากอย.ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์  และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

กิ่งหยกโหมตลาดชาสมุนไพรขยายกำลังผลิตเพิ่มฐานลูกค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้  หลังจากที่โรงงานก่อสร้างแล้วเสร็จ  ซึ่งคาดว่าจะประมาณเดือนตุลาคมของปีนี้  แบรนด์จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปสู่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น  (7-11eleven), ห้างสรรพสินค้า, บิ๊กซี  และโลตัส โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษารายละเอียดทางการร่วมทำธุรกิจอยู่  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น

 

นอกจากนี้ ในส่วนของโรงงานแบรนด์ยังมีแผนที่จะทำให้เป็นศูนย์ให้บริการแบบครบวงจร  โดยที่ผู้บริโภค หรือผู้ประกอบการสามารถเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมวิธีการผลิต  พร้อมกับมีคาเฟ่เกี่ยวกับชาประเภทต่างๆที่นำผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไปประยุกต์  พร้อมร้านอาหารไว้คอยให้บริการ  ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี  โดยแบรนด์มองว่าที่ตั้งของโรงงานที่อำเภอบรบือ  จังหวัดมหาสารคาม เป็นทางผ่านของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังพระธาตุนาดูน  ซึ่งถือเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะสร้างตลาดดังกล่าว

 

กิ่งหยกโหมตลาดชาสมุนไพรขยายกำลังผลิตเพิ่มฐานลูกค้าทั่วประเทศ

“เดิมทีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะมุ่งเน้นการออกงานแสดงสินค้าโอท็อป  รวมถึงมีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและร้านค้าทั่วไปในจังหวัดมหาสารคามและจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นขอนแก่น,ร้อยเอ็ด, กาฬสินธุ์  และนครพนม เป็นต้น  อีกทั้งยังมีจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ผ่านช้อปปี้ (Shopee)   และลาซาด้า (Lazada)  และเพจของแบรนด์ที่ชื่อ สมุนไพรกิ่งหยก”

นางสาวธาริณี  กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากแบรนด์จะจำหน่ายชาสมุนไพรแล้ว  ยังมีการจำหน่ายสมุนไพรอบแห้งประเภทต่างๆ เพิ่มเติมด้วย   โดยกลยุทธ์ในการทำตลาดหลังจากที่โรงงานก่อสร้างแล้วเสร็จคาดว่าจะทำให้แบรนด์มีกำไรจากการจำหน่ายประมาณ 2 แสนบาทต่อเดือน  หรือยอดขายประมาณ 4 แสนบาทต่อเดือน  ด้านจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพรจะอยู่ที่เรื่องของสรรพคุณซึ่งจะไม่ได้ช่วยแค่ทางด้านผ่อนคลาย แต่ยังสามารถช่วยบำบัดอาการของไมเกรน ลดอาการปวดหัว  รวมถึงความดัน และลดนํ้าตาลในกระแสเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งยังมีรสชาติที่หอมอร่อยกลมกล่อม 

 

หน้า 8 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,478 วันที่ 13 - 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562

กิ่งหยกโหมตลาดชาสมุนไพรขยายกำลังผลิตเพิ่มฐานลูกค้าทั่วประเทศ