อนันดาฯ เร่งสร้างอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยี หนุนเด็กไทย "ประชันหุ่นยนต์ระดับโลก"  

11 มิ.ย. 2562 | 09:07 น.

      อนันดา เออร์เบินเทค เร่งสร้างอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยี หนุนเด็กไทย ประชันหุ่นยนต์ในงาน “World Robot Games Thailand Championship 2019” 

อนันดาฯ เร่งสร้างอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยี หนุนเด็กไทย "ประชันหุ่นยนต์ระดับโลก"  


       ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด   (มหาชน) กล่าวว่า “การสนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019” สร้างประสบการณ์ใหม่แก่สังคมไทยในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อให้เกิดความกระตือรือร้นในการพัฒนาระดับความสามารถและทักษะการเขียนโปรแกรมเชิงประยุกต์ของนักเรียน ครู อาจารย์ ตลอดจนบุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะในการสร้างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ในอุตสาหกรรมของประเทศในอนาคต  ทั้งนี้การแข่งขันหุ่นยนต์ในครั้งนี้จัดขึ้นโดย บริษัท อินโนเวตีฟ เอ็กเพอริเมนต์ จำกัด (INEX) ร่วมกับศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต  ระหว่างวันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2562  เพื่อคัดเลือกทีมหุ่นยนต์ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ World Robot Games 2019 (WRG2019) ต่อไป

อนันดาฯ เร่งสร้างอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยี หนุนเด็กไทย "ประชันหุ่นยนต์ระดับโลก"  


    อย่างไรก็ตามอนันดาฯ คาดหวังที่จะช่วยกระตุ้นในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวทั่วประเทศให้เกิดความสนใจในการแข่งขันหุ่นยนต์ E-Sport เพื่อเป็นแรงบันดาลใจด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอีกที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหุ่นยนต์ อาทิ วิทยาการหุ่นยนต์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ รหัสคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมเครื่องกล ปัญญาประดิษฐ์ เซ็นเซอร์ เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศชาติในอนาคค   โดยการแข่งขันหุ่นยนต์ “World Robot Games Thailand Championship 2019”  ในปีนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่นอายุ คือ 1. รุ่นมาสเตอร์ อายุ 7-10 ปี 2. รุ่นจูเนียร์ อายุ 11-14 ปี 3. รุ่นซีเนียร์ อายุ 15-19 ปี และ 4. รุ่นโอเพ่น อายุ 7-99 ปี