Timeline ข่าวเด่น 11 มิ.ย. 62 ลุ้น คำพิพากษา “เปรมชัย” ปมล่าเสือดำ คดีติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน

10 มิ.ย. 2562 | 23:56 น.

Timeline ข่าวเด่น 11 มิ.ย. 62 ลุ้น คำพิพากษา “เปรมชัย” ปมล่าเสือดำ คดีติดสินบนเจ้าหน้าพนักงาน

 

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันอังคารที่ 11 มิ.ย. 62 ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค7 ถ.เอกชัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยวันนี้ศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ได้ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่1-2 ในข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงานสืบเนื่องจากคดีล่าเสือดำ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ซึ่งนายเปรมชัยและคณะรวม 4 คน ถูกพบว่ามาตั้งค่ายพักในบริเวณจุดห้ามตั้งในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก็พบปืน กระสุนปืน มีดปลายแหลม อุปกรณ์ทำครัว ซากไก่ฟ้าหลังเทาเนื้อเก้งซึ่งแช่อยู่ในถังน้ำแข็ง และซากเสือดำ

ขณะนั้นเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรแจ้ง 8 ข้อหา และตำรวจแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหาคดีอาวุธปืน โดยทนายของนายเปรมชัยได้ยื่นประกันหลักทรัพย์เป็นจำนวน 150,000 บาท ต่อคน

 

และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562 ศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัยเป็นเวลา 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ได้แก่ ฐานเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 09.00 น.

: พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1  ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังการประชุมคณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งสื่อมวลชนให้แสตนบาย ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยสำนักโฆษกขอความร่วมมือสื่อมวลชนกรุณาแต่งกายสุภาพ งดกางเกงยีนส์ งดเสื้อยืดไม่มีปก งดปล่อยชายเสื้อ และสวมรองเท้าหุ้มส้น  เพื่อร่วมรายงานข่าวพิธีรับพระบรมราชโองการฯในตึกภักดีบดินทร์ ที่จัดเตรียมไว้เพื่อรับรองสื่อมวลชน และชมการถ่ายทอดสดฯ ทั้งนี้ขอให้แต่งกายสุภาพตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. เป็นต้นไป เพื่อเตรียมพร้อม

: ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก รวม 31 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อการกบฏ ก่อการร้ายมั่วสุมฯ ที่ ห้อง704 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

 

เวลา 09.30น.

: นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

 

เวลา 10.00 น.

: กกต. ได้เชิญ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปไต่สวน สอบสวนกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปล่อยกู้ให้กับพรรคอนาคตใหม่จำนวน 110 ล้านบาท

 

เวลา11.00น.

: พรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมคณะทำงานประสานงานร่วม ในการจัดทำทีมนโยบาย มีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธาน

เวลา 13.00.

: นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นต่อ ป.ป.ช. ให้สอบน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ -ขัดจริยธรรมอย่างร้ายแรง-ม.112 หรือไม่ ซึ่งโทษสูงอาจจะต้องพ้นจากตําแหน่ง -เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง-เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

 

เวลา 13.30 น.  

: นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

: ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ ห้องประชุม ชั้น8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประสานภักดี(อาคารB) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถ.แจ้งวัฒนะ