กกต.รับคำร้อง สอบ“อนาคตใหม่” ปูด‘งูเห่า’120ล.

10 มิ.ย. 2562 | 03:39 น.

กกต.รับคำร้องศรีสุวรรณ “อนาคตใหม่” ปูดติดต่อขอซื้อส.ส.ของพรรค120ล.  แลกโหวตนายกฯ

กกต.รับคำร้อง สอบ“อนาคตใหม่”  ปูด‘งูเห่า’120ล.

 

วันที่ 10 มิ.ย.62 ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ออกมาเปิดเผยมีการซื้อตัว ส.ส.แลกกับการโหวตนายกรัฐมนตรี120 ล้านบาท จะมีผลให้ถูกยุบพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ขอพูดไปก่อน เมื่อมีการยื่นคำร้องมาแล้วทางสำนักงาน กกต.ก็จะเป็นผู้สอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ซึ่งได้ผลประการใดแล้วจึงเสนอที่ประชุม กกต. หลังจากนั้นจะพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายลักษณะใด หลังจากนั้นจึงจะพิจารณาไปตามนั้น

กกต.รับคำร้อง สอบ“อนาคตใหม่”  ปูด‘งูเห่า’120ล.

“ไม่อยากไปพูดล่วงหน้าก่อนว่าถึงขั้นไหน อะไร อย่างไร ยังไม่เป็นข้อเท็จจริง เข้าใจว่าเรื่องนี้ทางสำนักงาน กกต.ได้รับคำร้องเรียนไว้แล้ว เราสามารถรับคำร้องไว้ได้และจะพิจารณาว่ามีหลักฐานข้อมูลเบื้องต้นเพียงพอหรือไม่ ถ้าเพียงพอก็จะรับไว้พิจารณาตามขั้นตอน” นายอิทธิพร กล่าว

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.62 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต. และนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีส.ส.พรรคอนาคตใหม่แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนวันที่  4 มิ.ย.ที่ผ่านมา อ้างว่ามีบุคคลไม่ทราบซื่อติดต่อขอซื้อส.ส.ของพรรคโดยเสนอเงินให้ 50 – 120  ล้านบาท และในวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่อ้างว่ามีว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่อย่างน้อย 5 คนเล่าว่ามีพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามติดต่อขอซื้อตัวผู้สมัคร โดยเสนอเงิน 30-50 ล้านบาท

กกต.รับคำร้อง สอบ“อนาคตใหม่”  ปูด‘งูเห่า’120ล.