ซอฟต์แวร์พาร์ค หนุนสตาร์ตอัพไอทีไทย ร่วมโชว์เคสในงาน ConnecTechAsia 2019

08 มิ.ย. 2562 | 08:30 น.

      ซอฟต์แวร์พาร์ค เร่งผลักดันสตาร์ตอัพไอทีไทยสู่เวทีโลก ร่วมโชว์เคสนวัตกรรมในศาลาไทย ภายใต้ธีม “ประตูสู่ตลาดโลก” ภายในงาน ConnecTechAsia 2019 ปีที่ 8

ซอฟต์แวร์พาร์ค หนุนสตาร์ตอัพไอทีไทย  ร่วมโชว์เคสในงาน ConnecTechAsia 2019

         เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์และไอซีทีไทย จำนวน 9 บริษัท ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีภายใต้ไทยพาวิลเลี่ยน ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 (ConnecTechAsia 2019)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาช่องทาง ขยายโอกาสทางการตลาด และสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรต่างประเทศ 

       นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า “การเปิดไทยพาวิลเลี่ยน “Gateway to Global Market” หรือ "ประตูสู่ตลาดโลก"  ในงานคอนเนคเทคเอเชีย 2019 ปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นการประกาศศักยภาพและความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยบนเวทีระดับโลก อีกทั้งเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์เคสนวัตกรรมและพบคู่ค้าใหม่ๆ จากทั่วโลก รวมถึงยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำรายได้เข้าประเทศ”

ซอฟต์แวร์พาร์ค หนุนสตาร์ตอัพไอทีไทย  ร่วมโชว์เคสในงาน ConnecTechAsia 2019

      สำหรับงาน ConnecTechAsia 2019 มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1,800 บริษัท ระดับผู้นำธุรกิจกว่า 200 คนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ และจำนวนผู้เข้าชมงานมากกว่า 40,000 คน ถือเป็นงานที่รวมเอาธุรกิจที่มีความหลากหลาย แต่เชื่อมโยงหลายมิติเข้าด้วยกันและเป็นส่วนสำคัญของอีโคซิสเต็มดิจิทัลในอนาคตมาไว้บนพื้นที่แต่ละส่วนของงาน TMT ที่แยกออกเป็นอีเว้นท์หลัก 3 งาน ประกอบด้วย เทคโนโลยี 5G ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence: AI)  ความปลอดภัยทางไซเบอร์ มัลติ คลาวด์ (Multi-cloud) และ ไฮบริด- คลาวด์ (Hybrid - Cloud) อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) (Internet of Things: IoT) สมาร์ทซิตี้และเทคโนโลยีแพร่ภาพกระจายเสียงเจเนอเรชั่นใหม่

ซอฟต์แวร์พาร์ค หนุนสตาร์ตอัพไอทีไทย  ร่วมโชว์เคสในงาน ConnecTechAsia 2019

 ทั้งนี้ภายในงานยังมีสองผู้นำจากไทยขึ้นเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำ คอนเนคเทคเอเชียซัมมิท (ConnecTechAsia Summit) ภายใต้ธีม การสร้างสังคมแห่งโลกอนาคต (Shaping Future Societies) ได้แก่ ดร.ศุภชัย ตันติคมน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลง กรุงเทพมหานคร ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ “Future Cities Panel - Building the Foundations of Smart Cities and Beyond” เพื่อแชร์ไอเดียเกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาด้าน Infrastructure และการบริหารจัดการข้อมูล Big Data  นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มิว สเปซ คอร์ป บริษัทผู้ให้บริการด้านดาวเทียมบรอดแบนด์และการเชื่อมต่อเคลื่อนที่ ขึ้นอภิปรายในหัวข้อ “Spectrum Fire-side Chat:Driving Meaningful Business Strategies and Outcomes from 5G Enabled dervices” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดสรรการใช้คลื่นความถี่ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม และปาฐกถาพิเศษจาก นายแฮเรียต กรีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน บริษัท ไอบีเอ็ม เอเชียแปซิฟิค จะสำรวจว่าการเปลี่ยนจากการทดลองทางดิจิตอลเป็นการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ จะเปลี่ยนคุณค่าของห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมด รวมถึงเปลี่ยนวิธีการทำงานและการใช้ชีวิตของเราอย่างไร

    ทั้งนี้งาน ConnecTechAsia 2019 ปีที่ 8 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2562 ณ มาริน่า เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) และซันเทค (Suntec) ประเทศสิงคโปร์